Xã hội

TP.HCM: Đã có 24 người liên quan giáo phái Phục Hưng dương tính Covid-19

27/05/2021, 10:19

Thành phố ghi nhận thêm 11 thêm trường hợp nhiễm liên quan đến giáo phái Phục Hưng tại phường 3, quận Gò Vấp, nâng tổng số lên 24 trường hợp.

img

Ngay trong đêm 26/5, cơ quan y tế đã truy vết những ca nghi nhiễm Covid-19 (ành Phạm Nguyễn)

Sáng 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến giáo phái Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp, nâng tổng số ca nghi nhiễm liên tới 24 trường hợp.

Cụ thể, 24 trường hợp này bao gồm 19 người sinh hoạt cùng trong giáo phái, 2 người là tiếp xúc gần gia đình người nghi nhiễm tham gia Giáo phái, 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm (tại phường 10, quận Phú Nhuận).

Như Báo Giao thông đưa tin, đã ghi nhận 13 trường hợp nghi nhiễm là những thành viên của giáo phái này trong đó có 03 trường hợp ghi nhận từ tối ngày 26/5. Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.

Thành phố đã điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan. Tổng số địa điểm đang được phong tỏa để xử lý dịch gồm 10 điểm gồm: Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (1 điểm), quận 12 (1 điểm), Phú Nhuận (1 điểm).

Tổng số mẫu xét nghiệm được lấy trong đêm là 127 mẫu (70 F1 và 57 F2), 279 mẫu xét nghiệm mở rộng. Hôm nay sẽ tiếp tục tầm soát tiếp xúc gần các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.

Đánh giá sơ bộ, cho thấy đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải thần tốc quyết liệt, hiệu quả.

CDC Thành phố khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là những người có sinh hoạt hoặc liên quan với Tổ chức Giáo phái này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.