Xã hội

TP.HCM: Đã có 7.500 công nhân, viên chức đăng ký cấp giấy đi đường

23/09/2021, 17:57

Có 17 đơn vị đã lên danh sách đề nghị công an thành phố cấp giấy đi đường cho cán bộ, công nhân viên chức.

Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó trưởng phòng tham mưu công an TP.HCM, cho biết đã có 17 sở, ngành tại TP.HCM gửi danh sách đề nghị cấp giấy đi đường với số lượng 7.500 công nhân, viên chức. Công an TP.HCM đang cập nhật vào hệ thống phần mềm VNEID để kiểm soát lưu thông trên đường.

Trước đó ngày 22/9, Công an TP.HCM đã ban hành văn bản về việc thực hiện phương án giải quyết lưu thông đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn TP.HCM.

img

Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó trưởng phòng tham mưu công an TP.HCM.

Theo đó, Công an thành phố sẽ cấp giấy đi đường (hoặc mã QR code) cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo danh sách đề nghị của cơ quan đơn vị.

Công an TP đề xuất phương án cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được đến trụ sở làm việc với một số điều kiện.

Cụ thể, thời gian lưu thông: sáng từ 6h30 - 8h; chiều 16h30 - 18h. Tuyến đường lưu thông từ nơi ở đến trụ sở làm việc.

Những người thực hiện nhiệm vụ ngoài khung giờ và tuyến đường vẫn sử dụng giấy đi đường đã cấp (trường hợp đổi ca, bị nhiễm COVID-19... thì đổi giấy). Trường hợp đặc biệt do yêu cầu công việc cần lưu thông, Công an TP xem xét cấp bổ sung giấy đi đường và xem xét giải quyết từng đơn vị.

Các đơn vị gửi danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký làm việc tại trụ sở về Sở Nội vụ tập hợp (theo chỉ đạo tại công văn 3086) và gửi về Công an TP để cập nhật danh sách quản lý về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Người đi đường phải khai báo y tế trên phần mềm VNEID của Bộ Công an trước khi ra đường. Công an TP kiểm tra thẻ ngành, thẻ nhân viên và lịch công tác (hoặc đối chiếu với danh sách làm việc đã được cung cấp, cập nhật phần mềm).

Cán bộ, công nhân viên, người lao động phải được tiêm 2 mũi vắc xin (theo công văn 3086), gia đình không thuộc khu vực phong tỏa cách ly (nội dung này do thủ trưởng đơn vị thẩm định, ký duyệt, cán bộ, công nhân viên, người lao động cam kết).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.