Xã hội

TP.HCM: Đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hơn 1.300 người từ Đà Nẵng về

28/07/2020, 17:13

Hàng nghìn người từ Đà Nẵng về TP.HCM đã khai báo y tế, áp dụng các biện pháp tự cách ly tại nhà.

img
Ông Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Trung tâm báo chí

Ngày 28/7, Trung tâm thông tin báo chí TP.HCM cho biết, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP HCM đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 về tình hình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết có 4.907 trường hợp người dân từ TP Đà Nẵng trở về TP.HCM từ 1/7/2020 đến nay được ghi nhận và áp dụng cách ly, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà. Trong đó, lấy mẫu xét nghiệm cho 1.359 người, hiện đã có 167 mẫu kết quả âm tính.

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Nam cho biết, trong 3 ngày qua, lượng khách từ Đà Nẵng vào TP.HCM và ngược lại đang giảm dần. Số chuyến bay TP.HCM - Đà Nẵng thường lệ là 30 chuyến đi, 30 chuyến tới mỗi ngày. Từ 0h ngày 28/7, sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm ngừng khai thác chuyến trong 14 ngày theo yêu cầu của Bộ GTVT. Ngoài việc kiểm tra thân nhiệt cho hành khách, phi hành đoàn, ông Mậu cũng lưu ý ngành chức năng Thành phố cần có các biện pháp kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe đối với tài xế taxi, xe hợp đồng.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP HCM đặc biệt lưu ý đến tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và cho rằng đây là mối nguy cơ cao về nguy cơ lây bệnh. Ông Nhân yêu cầu mỗi người dân, mỗi gia đình phải chủ động phát hiện và thông báo kịp thời cho chính quyền, y tế địa phương để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.