Quản lý

TP.HCM đã tháo dỡ 51 chốt kiểm soát Covid-19 ở các cửa ngõ

26/10/2021, 19:59

TP.HCM đã cho dừng hoạt động và tháo dỡ 51 chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các tuyến đường, cửa ngõ giáp với các tỉnh.

Chiều 26/10, TP.HCM đã ngưng kiểm soát và tháo dỡ các chốt, trạm kiểm dịch trên các tuyến đường, cửa ngõ từ các tỉnh ra vào TP.HCM.

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu về việc tạm ngưng hoạt động đối với 51 chốt, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM kể từ 18h ngày 26/10.

img

TP.HCM dừng tất cả các chốt kiểm soát dịch từ 18h ngày 26/10

UBND TP.HCM giao Công an TP phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục tuần tra kiểm soát lưu động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch tại các khu vực bến xe, ga tàu, các tuyến đường vận chuyển hàng hóa, hành khách liên tỉnh.

UBND TP.HCM cũng giao Sở GTVT phối hợp Công an TP.HCM kiểm tra các tiêu chí, quy định về hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách của các đơn vị trên địa bàn.

Đồng thời giao Sở Y tế kiểm soát công tác phòng chống dịch tại khu vực bến xe, sân bay, ga tàu, các tuyến đường vận chuyển hàng hóa, hành khách liên tỉnh.

Về người dân ra vào thành phố, UBND TP.HCM chỉ đạo không xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân. Việc xét nghiệm chỉ thực hiện đối với những trường hợp cụ thể theo quy định và hướng dẫn của ngành y tế.

Cụ thể, chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3

Theo lãnh đạo UBND TP.HCM, trường hợp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ GTVT ban hành quy định mới về phòng chống dịch khác với quy định trên thì sẽ thực hiện theo quy định mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.