Vận tải

TP.HCM: Đảm bảo đủ xe về quê ăn Tết

14/12/2016, 12:48

Sở GTVT TP.HCM cam kết điều động đủ xe, đảm bảo sẽ phục vụ đến người cuối cùng về quê đón Tết...

bx mien dong
Sở GTVT TP HCM sẽ tăng cường xe khách để phục vụ hành khách tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán

Sáng 14/12, Sở GTVT TP.HCM họp về công tác chuẩn bị phục vụ vận tải hành khách đường bộ Tết Dương lịch 2017 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, năm nay nghỉ Tết Dương lịch là 3 ngày, đúng vào 2 ngày cuối tuần, dự báo lượng khách đi lại sẽ tăng cao. Tuy nhiên giá cước như ngày bình thường không áp dụng phụ thu chiều xe không khách.

Đối với Tết Nguyên đán 2017, nghỉ lễ 7 ngày, lượng khách tăng cao gấp 3 lần ngày bình thường. Để phục vụ hành khách, ngoài lượng xe khách trên các tuyến đang hoạt động tại các bến xe, Sở GTVT sẽ cấp phù hiệu xe tuyến cố định cho các xe khách được đưa vào tăng cường tham gia phục vụ hành khách tại các bến xe như: xe hợp đồng, xe đưa rước công nhân và xe buýt.

Theo Sở GTVT, đối với giá vé xe ngày Tết nguyên đán, do lượng khách đi lại có sự chênh lệch lớn giữa chiều đi và chiều đến TP trong một thời điểm. Do vậy các đơn vị vận tải kê khai giá cước có phụ thu chiều xe không khách từ 20-60% tùy theo ngày phục vụ để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng. Mức kê khai giá vé này được các đơn vị vận tải thực hiện theo quy định và niêm yết để hành khách lựa chọn ngày đi.

Đồng thời nhà nước kiểm soát giá vé thông qua kê khai của doanh nghiệp. Nếu các doanh nghiệp chưa kê khai giá vé, hoặc bán giá vé cao hơn kê khai, Thanh traGgiao thông sẽ phối hợp với Sở Tài Chính kiểm tra, xử lý.  

“Sở cam kết điều động đủ xe khách, đảm bảo sẽ phục vụ đến người cuối cùng về quê đón Tết cùng gia đình”, ông Minh nói.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.