Vận tải

TP.HCM: Dân đặt vé xe khách nhưng không thể đi vì nhiều tỉnh chưa tiếp nhận

13/10/2021, 18:10

Vừa mở cửa trở lại, Bến xe Miền Đông (TP.HCM) đã thông báo hủy vé vì các tỉnh chưa đồng ý tiếp nhận khách.

Ngày 13/10, ngày đầu TP.HCM mở lại các tuyến vận chuyển hàng khách liên tỉnh sau gần 4 tháng đóng cửa do dịch Covid-19, Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TP.HCM) chỉ lác đác khách ra vào. Khách đến bến xe phần lớn là gửi hàng hóa.

Ghi nhận của PV, một số khách phải ra về vì bị huỷ chuyến.

img

Bến xe Miền Đông vắng hoe ngày đầu hoạt động trở lại

Tìm chuyến xe về quê, chị Nguyễn Thị Lan (quê Bình Thuận) cho biết: “Tôi mất việc đã 4 tháng nay, nghe thành phố mở cửa lại bến xe mừng quá vì sắp được về nhà. Tôi đến bến sớm mua vé nhưng tìm mãi không có hãng xe nào bán nên đành quay về”.

Tại bến xe có hơn chục điểm bán vé, nhưng chỉ duy nhất quầy vé của hãng Kumo Samco có nhân viên bán vé. Người này cho biết, trong ngày hôm nay, nhà xe chỉ có 1 chuyến xe chạy tuyến TP.HCM đi Buôn Mê Thuột.

Cũng theo người bán vé này, sau khi nhận được thông báo của Sở GTVT TP.HCM cho phép chạy thí điểm các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh bằng ôtô đến và đi từ TP.HCM, hành khách gọi điện thoại đặt mua vé khá nhiều.

Thế nhưng, sáng 13/10, các chuyến đi Nha Trang, Phan Thiết các tỉnh chưa tiếp nhận khách nên nhà xe đã gọi thông báo cho khách hàng để hủy chuyến. Hãng vẫn giữ lại thông tin của khách, đến khi nào các tỉnh đồng ý tiếp nhận sẽ thông báo cho khách.

Một cán bộ của Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã có văn bản đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố sớm thống nhất phối hợp và có văn bản phản hồi trước ngày 13/10 để triển khai thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đến và đi từ TP.HCM.

Tuy nhiên chỉ có các tỉnh đồng ý phối hợp, tiếp nhận hành khách là Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Đắc Lắk, Bình Định, Hà Tĩnh. Còn lại khoảng trên 50 tỉnh chưa có ý kiến phản hồi về việc tiếp nhận hành khách trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.