Xã hội

TP.HCM: Dân khổ sở vì công trình thoát nước đường Nguyễn Văn Công ì ạch

20/06/2022, 16:42

Dự án công trình thoát nước đường Nguyễn Văn Công chậm tiến độ hơn nửa năm, khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Những ngày qua, dọc trên đoạn đường Nguyễn Văn Công (quận Gò Vấp, TP.HCM) rộng khoảng 6m, người dân sống trong cảnh đi lại, kinh doanh bất tiện bởi dự án hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Công đã trễ tiến độ hơn 6 tháng.

img

Dự án này khởi công từ năm 2021 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chậm tiến độ, hiện nay đã hoạt động trở lại.

img

Quá trình thi công, mặt đường đào bới nham nhở, nhiều hộ dân bị chắn lối đi, công việc kinh doanh ế ẩm.

img

Theo ghi nhận của phóng viên báo Giao thông, gần 100m (đoạn gần ngã ba Nguyễn Văn Công - Nguyễn Kiệm) tuy đã tháo dỡ rào chắn nhưng mặt đường sình lầy khiến việc đi lại của người dân rất bất tiện.

img

Một số đoạn khác trên đoạn đường, vật tư để ngổn ngang, sắt thép chọc ra ngoài gây nguy hiểm cho những người đi đường.

img

Đặc biệt nhiều hộ tiểu thương buộc ngưng buôn bán do ế ẩm, bụi bặm, nước cống tràn vào nhà.

img

Chị Nguyễn Thị Lự, buôn bán tại khu chợ đường Nguyễn Văn Công cho biết: "Những ngày vừa qua, hệ thống nước tại sạp hàng của tôi không thoát được, gây sình lầy bốc mùi và tôi cùng những thành viên trong gia đình phải đi vệ sinh bằng bô, rất bất tiện”, chị Lự nói.

img

Tương tự, chị Nguyễn Thị Phú (tiểu thương buôn bán cạnh sạp hàng chị Lự) cho hay: Đoạn cống đang thi công dang dở đối diện với sạp hàng của mình chỉ vài mét tuy nhiên thi công gần cả tháng không xong.

img

Cũng theo chị Phú, quá trình công nhân thi công việc nạo vét bùn từ dưới cống, vật tư đều để tại chỗ không mang đi nơi khác gây bất tiện và tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào.

img

“Những tiểu thương xung quanh khu vực công trình này ai nấy đều đóng góp để các công nhân làm việc nhanh gọn hơn, tuy nhiên tình trạng này đã tiếp diễn gần 1 tháng trở lại đây. Tiến độ trì trệ ảnh hưởng đến người buôn bán chúng tôi”, chị Phú bức xúc.

img

Theo một số tiểu thương kinh doanh ở gần khu vực này, nhiều ngày trước đó, các rào chắn chưa được tháo dỡ, vật liệu thi công ngổn ngang nhiều người buộc phải tạm ngưng kinh doanh vì ế ẩm.

img

Dự án xây dựng hệ thống thoát nước Công trình thoát nước đường Nguyễn Văn Công (quận Gò Vấp) dài hơn 2km với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng, khởi công đầu năm 2021, dự kiến hoàn thành sau một năm thi công.

img

Công trình thoát nước do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp làm chủ đầu tư.

img

Theo nhà thầu, dự án bị chậm tiến độ chủ yếu do ảnh hưởng của Covid-19. Theo đại diện Ban quản lý dự án, đơn vị đã đôn đốc nhắc nhở và phối hợp đơn vị thi công khắc phục, không ảnh việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

img

Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.