Thị trường

TP.HCM: Dán tem chống gian lận tại các cây xăng

08/08/2017, 19:04

Đoàn liên ngành thực hiện dán tem lên trụ bơm xăng dầu để quản lý thuế kinh doanh trong lĩnh vực này.

IMG_8184

Đoàn liên ngành thực hiện dán tem lên trụ bơm xăng dầu.

Ngày 8/8, Đoàn liên ngành gồm Cục Thuế TP.HCM, Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương TP) và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học Công nghệ TP) đã triển khai dán tem lên trụ bơm tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Q.1.

Tại cửa hàng xăng dầu số 1 (địa chỉ 136 Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1 - thuộc Công ty xăng dầu khu vực II – Petrolimex Sài Gòn), sau khi phổ biến các thủ tục cần thiết, đoàn liên ngành lần lượt dán “Tem đồng hồ công tơ tổng (tem chống gian lận) và Tem mã vạch (tem nhận diện)” lên các trụ bơm xăng. Một đồng hồ công tơ tổng có thể dán từ 2-4 tem, mỗi một khớp nối là một con tem (có số seri riêng để quản lý). Phía sau đồng hồ công tơ tổng cũng được dán tem tại vị trí không thể tháo ra để can thiệp số liệu.

IMG_8218

Dán tem niêm phong đồng hồ công tơ tổng.

Về việc quản lý thuế bằng tem nhận diện, ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, mục đích của việc dán tem là tạo được sự phối hợp giữa các đơn vị bán lẻ xăng dầu trên địa bàn với các cơ quan nhà nước, tránh hiện tượng lợi dụng các chính sách về xăng dầu để trốn thuế hay gian lận thương mại. Đoàn liên ngành sẽ cố gắng hoàn tất dán tem cho 3.700 trụ bơm trên 24 quận huyện vào ngày 30/9. Thời gian tiến hành sẽ tránh các khung giờ cao điểm để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

IMG_8232

Việc dán tem đồng hồ công tơ tổng tại vị trí không thể tháo ra để can thiệp số liệu.

Được biết, hoạt động này được thực hiện theo Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP.HCM”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.