Y tế

TP.HCM: Đang truy tìm 10 khách cùng chuyến bay bệnh nhân Covid-19 thứ 34

13/03/2020, 15:41

Liên quan đến bệnh nhân số 34 nhiễm Covid-19 trên chuyến bay QR974, TP.HCM đã xác định 25/35 hành khách và đang truy tìm 10 hành khách còn lại.

img
Hành khách xuống sân bay phải đi qua khu vực kiểm soát dịch tễ, đo thân nhiệt và khai báo y tế mới được nhập cảnh

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến 14h ngày 13/3, các cơ quan chức năng TP.HCM đã xác định được 25/35 hành khách cư trú tại TP.HCM đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 34 nhiễm Covid-19 (bệnh nhân này đang điều trị ở Bình Thuận và lây cho những người khác).

Theo hồ sơ y tế, bệnh nhân số 34 bay từ Tân Sơn Nhất sang New York (Mỹ) hôm 22/2. Chiều về từ Washington DC, qua Qatar về Việt Nam vào ngày 2/3. Lộ trình chiều về không liên quan gì đến vùng dịch mà chỉ quá cảnh tại Hàn Quốc khoảng 3 giờ đồng hồ ở chiều đi. Lúc về không khai báo, chiều đi và sức khoẻ bình thường.

Trên chuyến bay QR974 chở bệnh nhân thứ 34 có 35 hành khách có địa chỉ lưu trú tại TP.HCM. Hiện, thành phố đã xác minh được 25 người va đã đưa đi cách ly. Hiện 10 người còn lại chưa xác định được và các cơ quan chức năng TP.HCM đang ráo riết truy tìm...

Liên quan đến bệnh nhân số 38 tại Bình Thuận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, xác định có 2 người đã được cách ly. Một trong 2 người đã có kết quả âm tính.

Về hành khách bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú tại TP.HCM hiện đã qua Campuchia, TP.HCM cũng đã xác định được 16 người tiếp xúc gần nhưng đã có 14 người có kết quả xét nghiệm âm tính.

TP.HCM đã mở rộng xác minh những người có khả năng tiếp xúc với bệnh nhân người Anh dương tính ở Campuchia. Cụ thể bệnh nhân đã đi qua các cửa hàng sơn mài, tiệm mátxa, quán phở, nhà hàng cho kết quả có 94 người tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có 1 người tiếp xúc gần, đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.