Doanh nghiệp

TP.HCM dành 3.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp

02/08/2016, 15:02

TP.HCM sẽ dành 3.000 đồng để hỗ trợ doanh nghiệp, nhằm kích cầu đầu tư và khởi nghiệp.

IMG_2386

Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở KH-ĐT công bố gói hỗ trợ DN của TP HCM. Ảnh: Phan Tư

 Đó là thông tin được UBND TP.HCM công bố tại buổi họp báo sáng 2/8. Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đây là một trong các giải pháp thực hiện kế hoạch của Thành phố để triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Theo đó, Thành phố sẽ bố trí gói đầu tư 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố cho chương trình kích cầu đầu tư, để hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp đổi mới thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ. Cùng với đó, bố trí 1.000 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ khởi nghiệp và hỗ trợ các hộ kinh doanh cá thể chuyển sang doanh nghiệp.

"Đây chỉ là nguồn vốn mồi, còn về lâu dài phải xây dựng các Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp từ các nguồn xã hội hóa để phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn tốt hơn", ông Hoan nói.

Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, Sở đang xây dựng kế hoạch chi tiết để trình UBND TP trước ngày 15/8. Sau khi được UBND phê duyệt sẽ công khai trình tự, thủ tục, các đối tượng được hưởng để các DN biết, thực hiện các thủ tục. 

Mục tiêu của kế hoạch này, nhằm xây dựng doanh nghiệp Thành phố đến năm 2020 có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững. Có ít nhất 500.000 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có các doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực cạnh tranh. Khu vực tư nhân đóng góp khoảng 65%  GRDP (Tổng sản phẩm trên địa bàn), khoảng 64% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) đóng góp khoảng 36% trở lên. Năng suất lao động xã hội tăng khoảng 6,5%. Hằng năm có khoảng 30% - 35% doanh nghiệp có hoạt động đổi mới, sáng tạo.

Ngoài hỗ trợ nguốn vốn, Thành phố còn đề ra 5 nhóm giải pháp khác gồm: Cải cách hành chính; Tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ DN khởi nghiệp, DN đổi mới sáng tạo; Bảo đảm quyền kinh doanh bình đẳng, quyền bình đẳng tiếp cận các nguồn lực và cơ hội kinh doanh của DN; Giảm chi phí cho doanh nghiệp; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.