Xã hội

TP.HCM đặt mục tiêu 2/3 người dân được tiêm vắc-xin trong năm 2021

11/06/2021, 21:20

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.HCM đặt mục tiêu 2/3 người dân được tiêm vắc-xin trong năm 2021.

img

Toàn cảnh cuộc họp triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tháng 6 do UBNDTP.HCM tổ chức

Chiều 11/6, tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tháng 6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố đã thực hiện tốt “mục tiêu kép" vừa phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Phong, biện pháp hàng đầu bây giờ là truy vết, khoanh vùng, dập dịch khẩn trương và tăng cường giám sát phòng chống dịch ở khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị, ngành y tế sẵn sàng năng lực điều trị cho người bệnh, chủ động xây dựng phương án để chống dịch 5.000 trường hợp nhiễm. Phân công 7 bệnh viện của thành phố chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 với 2.000 giường (trong đó, 1.000 giường hồi sức, 1.000 máy thở) và chuẩn bị triển khai thêm các bệnh viện dã chiến với tổng số 3.000 giường.

Về vấn đề tiêm vắc-xin cho người dân, ông Phong cho biết, thành phố đang thành lập 1 tổ mua và tiêm vắc-xin do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đứng đầu và một số chuyên gia trong ngành y tế để đàm phán, tham mưu mua và tiêm vắc-xin.

"Thành phố đặt mục tiêu 2/3 người dân được tiêm vắc xin trong năm 2021. Tuy nhiên, nguồn cung ứng cùng một lúc không đủ nên cần phải có lộ trình đối tượng nào ưu tiên tiêm trước", ông Phong nói.

img

TP.HCM đang tích cực tìm nguồn để tiêm vắc-xin cho người dân.

Về kinh tế, ông Phong cho biết Thành phố thực hiện các giải pháp, nhằm bảo đảm hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách; Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc gia hạn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, hỗ trợ pháp lý cho DN vừa và nhỏ và kế hoạch phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2021-2025.

Đối với việc giãn cách xã hội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, việc tiếp tục hay ngưng thực hiện giãn cách xã hội, hoặc tiếp tục cục bộ trên một số địa bàn cần thực hiện trên tinh thần đánh giá kỹ tình hình, từ đó áp dụng các hình thức cho phù hợp.

Về các giải pháp phòng chống dịch bệnh thời gian tới, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị tiếp tục truy vết khoanh vùng dập dịch khẩn trương và triệt để. Tại các khu vực phát hiện ca dương tính khoanh vùng xử lý, xét nghiệm tầm soát các địa điểm có ca bệnh và khu vực lân cận, xét nghiệm mở rộng trong cộng đồng.

Riêng đối với các chung cư, tòa nhà văn phòng, căn hộ có ca bệnh, thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm toàn bộ người cư trú, người làm việc tại các địa điểm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.