Giáo dục

TP.HCM: Đề nghị xử lý nghiêm khắc vụ cô giáo đánh học sinh

09/10/2019, 21:21

Ngành giáo dục TP.HCM đề nghị xử lý nghiêm vụ việc giáo viên bạo hành học sinh tại trường Phan Chu Trinh, quận Tân Phú.

img
Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, Q. Tân Phú nơi có giáo viên bạo hành trẻ.

Sáng 9/10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, Sở này đã có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về vụ giáo viên bạo hành học sinh ở Trường tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú), đồng thời đề nghị quận nhanh chóng xử lý vụ việc một cách nghiêm khắc.

Qua phản ánh của báo chí về vụ cô giáo có hành vi bạo hành với học sinh tại Trường tiểu học Phan Châu Trinh (quận Tân Phú), Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú khẩn trương báo cáo sự việc.

Qua theo dõi sự việc, ông Lê Hồng Sơn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho rằng, đây là hành vi bạo hành trẻ, không phù hợp môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý học sinh và uy tín của ngành.

Qua đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã đề nghị Phòng giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú xử lý vụ việc một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Sở cũng đề xuất Thường trực UBND TP chỉ đạo UBND quận Tân Phú nhanh chóng giải quyết vụ việc.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú, ngày 9/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận nhận được đơn tố cáo của phụ huynh về việc cô Nguyễn Hồng Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11, Trường tiểu học Phan Chu Trinh có hành vi bạo hành học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã chuyển đơn khiếu nại tố cáo của phụ huynh cho Hiệu trưởng nhà trường xử lý theo đúng thẩm quyền.

Xét tính chất sự việc nghiêm trọng, Chủ tịch UBND quận Tân Phú đã chỉ đạo Thanh tra quận chủ trì các cơ quan liên quan thụ lý giải quyết. Đến ngày 26/9, Thanh tra quận ra quyết định thành lập tổ xác minh về việc giáo viên Trường tiểu học Phan Chu Trinh bạo hành học sinh.

Hiện nay, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Chu Trinh đã ra quyết định đình chỉ giảng dạy 30 ngày và phân công nhiệm vụ khác cho cô Hà trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.