Giáo dục

Học sinh TP.HCM nghỉ học đến 16/2 để phòng dịch nCoV

06/02/2020, 12:14

UBND TP.HCM vừa có quyết định cho học sinh toàn TP nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng dịch bệnh do virus Corona gây ra.

img
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi Thường trực UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian tạm nghỉ cho HS, SV, các cơ sở giáo dục đến hết 16/2 (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, học sinh các cấp trên toàn thành phố sẽ nghỉ học cả chính khóa và ngoại khóa. Quyết định trên được ban hành căn cứ trên tờ trình của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Trước đó, Sở GD&ĐT có tờ trình Thường trực UBND TP.HCM xem xét kéo dài thời gian tạm nghỉ cho học sinh sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết 16/2.

Theo Sở GD&ĐT TP, trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra vẫn diễn biến phức tạp, đề xuất kéo dài thời gian nghỉ học nhằm đảm bảo phòng, chống dịch xâm nhập, lây lan ở môi trường học đường, đảm bảo cho sức khỏe của học sinh, giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng...

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, đề xuất này đã qua trao đổi, thống nhất về chuyên môn với Giám đốc Sở Y tế thành phố.

Trước đó, vào chiều tối 2/2, sau khi được UBND thành phố chấp nhận, Sở GD&ĐT TPHCM đã cho học sinh nghỉ học 1 tuần đến hết ngày 9/2 để tránh dịch bệnh.

img
Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, đề xuất này đã qua trao đổi, thống nhất về chuyên môn với Giám đốc Sở Y tế thành phố.

Tại cuộc họp báo Thường kỳ Chính phủ tháng 1/2020, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng cho biết, quan điểm của Bộ là tất cả vì sức khỏe của học sinh, sinh viên, học viên. Vừa qua, 63/63 tỉnh thành đã công bố cho học sinh nghỉ học để ngăn dịch, tăng cường thiết bị, khử trùng trường lớp…

Đối với thời gian nghỉ học có ảnh hưởng như thế nào đến lịch học của cả năm học, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay, trong kế hoạch năm học đều có 1 tuần dự phòng, đối với việc nghỉ học tuần này sẽ bù vào tuần dự phòng đó. Còn trong trường hợp đặc biệt kéo dài thời gian nghỉ học, Bộ sẽ điều chỉnh khung thời gian chung của cả năm học.

Bộ GD&ĐT cho biết, đến nay, TP HCM là địa phương thứ 2 có đề xuất kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh. Trước đó, tỉnh Điện Biên đã báo cáo cho học sinh nghỉ học đến 16/2, sau khi phát hiện 36 học sinh, giáo viên nghi nhiễm virus nCoV. Cụ thể, 34 học sinh và 2 giáo viên có biểu hiện ho, sốt sau khi tiếp xúc với cha mẹ từ Trung Quốc trở về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.