Hạ tầng

TP.HCM đề xuất nhiều giải pháp giảm kẹt xe khu vực cảng Cát Lái

27/04/2021, 10:50

Trong giai đoạn 2021 - 2025, TP.HCM đưa ra nhiều giải pháp để đảm bảo ATGT khu vực cảng Cát Lái.

img

Các xe container vận chuyển hàng hóa vào cảng Cát Lái

Sở GTVT TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT khu vực cảng Cát Lái trong 3 năm qua.

Với những kết quả đạt được, Sở đề ra những phương hướng và giải pháp đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực cảng Cát Lái trong giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, về xử lý vi phạm, Sở đề xuất cần bổ sung hệ thống camera, tăng cường xử phạt “nguội” qua hình ảnh đối với các trường hợp vi phạm do các đơn vị liên quan cung cấp, đặc biệt là các đơn vị quản lý cảng Cát Lái, Trường Thọ, Phú Hữu... Tăng cường tuần tra xử phạt các trường hợp dừng xe, đỗ xe không đúng quy định, lưu thông ngược chiều, xử lý tình trạng buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường trên các tuyến như đường Nguyễn Thị Định, đường Võ Chí Công,...

Khi xảy ra sự cố, đề nghị triển khai lực lượng phối hợp các đơn vị liên quan phân luồng, điều tiết giao thông; đồng thời ghi nhận, nhắc nhở và có biện pháp chế tài đối với trường hợp lái xe không chấp hành hướng dẫn của lực lượng chức năng cả ngoài cảng và trong khuôn viên của cảng.

Đề xuất Công an Thành phố trang bị hoặc thuê xe cứu hộ (loại xe chuyên dụng có thể lưu thông và cẩu 2 đầu) để giải quyết các sự cố xe container, xe có trọng tải lớn mà xe cẩu thông thường không thể xử lý được.

Đồng thời cảng Cát Lái cần thông tin kịp thời về sản lượng hàng hóa, hành khách, số lượng tàu khi có sự gia tăng đột biến để các đơn vị liên quan có phương án bố trí lực lượng phối hợp điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện các dự án phát triển hạ tầng giao thông kết nối với cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái: nút giao thông Mỹ Thủy, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, mở rộng đường Nguyễn Thị Định, mở rộng đường Lê Phụng Hiểu, đường D7…

Tại khu vực cảng Cát Lái, trong 3 năm, từ năm 2017 - 2020, Công an thành phố đã kiểm tra, xử phạt 134.479 trường hợp, tổng số tiền xử phạt là trên 125 tỷ đồng; tước GPLX 38.136 trường hợp.

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản 1.616 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là trên 22 tỷ đồng; tước GPLX 455 trường hợp… trong đó tập trung xử lý vi phạm tải trọng, các trường hợp san tải tại khu vực cảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.