Xã hội

TP.HCM: Đi chợ hộ cho 20% hộ dân trong những ngày giãn cách

25/08/2021, 19:36

Trong hai ngày 23 và 24/8, lực lượng chức năng đã đi chợ hộ cho khoảng 20% số hộ dân tại TP.HCM trong mỗi ngày.

Chiều 25/8, tại buổi họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Phạm Đức Hải, phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết: Trong hai ngày 23 và 24/8, lực lượng chức năng đã đi chợ hộ cho khoảng 20% số hộ dân tại TP.HCM trong mỗi ngày.

Lực lượng chức năng đã tổ chức đi chợ hộ với nhiều hình thức đa dạng, giỏ hàng đi chợ hộ vào khoảng 100.000 - 500.000 đồng/đơn hàng. Hàng hoá ở siêu thị phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân, giá cả không có sự biến động mạnh.

img

Đoàn thanh niên phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức đi chợ hộ người dân

Ghi nhận tại TP.Thủ Đức, nhiều phường đã đồng loạt triển khai chương trình đi chợ hộ.

Ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung cho biết, để tiện lợi phường đã phân chia các đơn hàng thành nhiều gói sản phẩm cho người dân lựa chọn. Cách làm này nhằm giúp phường có thể kiểm soát được các mặt hàng có thể mua giúp dân sau khi đã làm việc với các siêu thị. Mỗi toa hàng được thiết kế có giá dao động từ 100 nghìn đến 500 nghìn đồng, gồm rau, thịt cá, gia vị nấu bếp, thực phẩm khô… Sau khi đăng ký, người dân sẽ đợi và có đội giao hàng mang đến tận nhà.

Ngoài việc “đi chợ hộ”, phường Linh Trung cũng thành lập 3 điểm an sinh xã hội khẩn cấp. Mỗi điểm sẽ công khai số điện thoại, có người trực, người vận chuyển. Mỗi suất từ gói hỗ trợ an sinh xã hội trị giá khoảng 300.000 đồng gồm có gạo, dầu ăn, nước mắm, ngũ cốc, bột ngọt…

img

UBND P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức đã chia đơn hàng combo để người dân dễ chọn lựa

Nhiều phường khác trên địa bàn TP.Thủ Đức cũng đã đồng loạt triển khai đi chợ hộ giúp người dân như: UBND phường Phước Long B, Tăng Nhơn Phú B, Trường Thọ, Long Phước, Linh Trung, Long Thạnh Mỹ, An Phú, An Khánh… Các phường đã công khai số điện thoại, người cần liên hệ để người dân nắm rõ.

Bà Vũ Thu Hà, ngụ phường Phước Long B, TP.Thủ Đức chia sẻ: “Ở nhà giãn cách xã hội không được đi chợ nhưng đã có đoàn thanh niên đi chợ hộ. Giá cả bình ổn, đồ mua tươi ngon, các bạn đi chợ rất có trách nhiệm nên những bà nội trợ như tôi cũng an tâm và tin tưởng”.

Theo UBND phường Tăng Nhơn Phú B, tính đến ngày 24/8, phường đã hỗ trợ, tặng cho người dân các suất cơm miễn phí, rau củ quả, túi an sinh xã hội với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Trước đó, theo hướng dẫn của UBND TP.HCM, TP nâng cao các biện pháp giãn cách xã hội, người dân “ai ở đâu ở yên đó” từ ngày 23/8 đến 6/9. Trong đó, TP.HCM yêu cầu người dân không tự đi chợ và tổ chức các đội đi chợ hộ ở từng phường, khu phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.