Xã hội

TP.HCM: Di dời 299 hộ dân ở chung cư xuống cấp, sắp sập

20/03/2014, 18:28

Toàn bộ 299 hộ dân ở chung cư Thanh Đa thuộc lô IV và lô VI sẽ được di dời trước tháng 6/2014.

Chiều 20/3, UBND Quận Bình Thạnh đã công bố việc di dời khẩn cấp các hộ dân đang ở tại lô IV và lô VI của chung cư Thanh Đa. Tổng số cố 299 hộ buộc phải di dời, trong đó có 152 hộ ở lô IV và 147 hộ ở lô VI.

Những hộ dân này được di dời đến khu quy hoạch tái định cư, công viên cây xanh thể dục thể thao tại Phường 12, quận Bình Thạnh. Chung cư này dự kiến sẽ hoàn thành trước 30/4/2014.

Theo thông báo của UBND quận Bình Thạnh thì những hộ dân thuộc diện nhà sở hữu tư nhân sẽ được đổi nhà mới theo với diện tích bằng nhà cũ, phần chênh lệch sẽ được bán theo giá thị trường.

Chung cư Thanh Đa đang xuống cấp nghiêm trọng
Chung cư Thanh Đa đang xuống cấp nghiêm trọng

Những hộ thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước tại căn hộ cũ vẫn được tiếp tục thuê nhà sở hữu Nhà nước với căn hộ mới với mức giá như cũ. Những hộ nào có nhu cầu mua căn hộ mới sẽ được giải quyết theo diện nhà sở hữu Nhà nước với diện tích bằng căn hộ cũ, phần chênh lệch sẽ bán theo giá thị trường.

Thống kê cho thấy có tổng công 283 hộ dân đang sử dụng nhà thuộc sở hữu Nhà nước, còn lại là nhà thuộc diện sở hữu tư nhân.

Khu chung cư Thanh Đa có tổng công 8 lô chung cư, trong đó lô IV và lộ VI hiện xuống cấp nghiêm trọng, đang bị lún, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

                                                                                                                                                                       Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.