Thời sự

TP.HCM: Dịch vụ rửa xe hốt bạc ngày 30 Tết

27/01/2017, 16:50
image

Ngay từ sáng 30 Tết, các tiệm rửa xe đã nườm nượp khách ra vào dù giá tăng gấp đôi so với ngày thường.

IMG_3015

Các tiệm rửa xe làm việc hết công suất trong ngày 30 Tết.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông sáng 27/1 (30 Tết) các tiệm rửa xe trên địa bàn quận Thủ Đức, quận 9 và trung tâm TP.HCM đều ken đặc xe được chủ nhân đưa đến để “tắm” cho xe với niềm hy vọng qua năm mới gặp nhiều may mắn trong năm mới khi tham gia giao thông trên đường. Nhiều tiệm phải làm việc từ sáng sớm huy động thêm nhân viên để đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến trong ngày cuối năm.

Ngồi đợi từ 8h đến 10h sáng 27/1 anh Lê Minh Sang (quận Thủ Đức, TP.HCM) tay cầm điện thoại hí hoáy đọc báo cập nhật tin tức đang chờ đến lượt rửa xe anh Sang than thở: “Sáng nay dạo một vòng trên các tuyến đường gần nhà tiệm rửa xe nào cũng quá tải xe xếp hàng dài trước tiệm rửa xe. Tôi tranh thủ ra tiệm sớm vẫn còn hơn 10 chiếc xếp hàng dài chờ đến lượt”.

Còn anh Nguyễn Công (nhà ở đường D1, quận Bình Thạnh) chia sẻ, hàng năm cứ đến ngày 30 Tết là đem ra tiệm rửa xe cho sạch sẽ đón năm mới. “7h sáng tôi đã đem xe ra tiệm gần nhà để rửa xe. Vừa ghé đến tiệm thì choáng bởi vẫn gần 10 chiếc xe được khách gởi rồi đi chợ Tết. Tiệm nào cũng đông xe nên tôi đành gởi xe rồi thanh thủ đi ăn sáng, cà phê với bạn bè rồi đến trưa ra lấy lại”, anh Duy than thở.

IMG_3016

Nhiều khách đến rửa xe phải chờ hàng giờ đồng hồ mới đến lượt được rửa xe sáng 30 Tết. Trong ảnh nhiều khách ngồi ghế chờ tại một cửa tiệm trên đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Anh Nguyễn Văn Long chủ tiệm rửa xe Ba Long trên đường Nguyễn Văn Tăng (quận 9, TP.HCM) đang phun nước dùng vải thấm xà bông lau chùi xe cho hay: Năm nay lượng khách tăng cao hơn mọi năm, do tiệm gần chợ nên nhiều khách tranh thủ đi chợ rồi gởi xe đến tiệm rồi sau đó lấy xe. Để kịp phục vụ cho khách vợ và con tôi cũng dậy từ sớm để chuẩn bị đồ nghề.

"Giá mỗi xe máy dao động từ 25.000-30.000đ/chiếc tùy loại xe (bình thường chỉ khoảng 15.000đ) có tăng hơn so với ngày thường nhưng nhiều khách vẫn vui vẻ rút hầu bao vì Tết mà. Đến 9h sáng tôi đã giải quyết hơn 30 xe, năm nào vào ngày 30 Tết tiệm tôi cũng làm việc đến khuya phục vụ khách với hơn 100 lượt xe”, anh Long hồ hởi nói.

IMG_3012

Nhân viên rửa xe làm việc không ngơi tay kiếm tiền triệu một ngày.

Quan sát của PV do lượng khách tăng cao đột biến so với ngày thường nên các chủ tiệm rửa xe có dịp “hốt bạc” giá rửa xe cũng tăng cao chóng mặt so với ngày thường. Nhiều khách hàng phàn nàn phải chờ đợi lâu nhưng bị "chặt chém" trong ngày này, giá dịch vụ rửa xe tăng chóng mặt, đặc biệt là giá rửa ô tô có nơi còn hét giá gần gấp đôi.

Ông Đào Thanh một khách hàng đợi rửa xe ô tô tại một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chia sẻ sau khi chờ gần 2 tiếng đồng hồ để được phục vụ sau khi nhân viên hoàn tất các công đoạn tắm cho chiếc ô tô vừa mới mua được vài tháng ông Thanh giật mình khi được báo giá 150.000đ. Khi thắc mác về dịch vụ tăng quá cao lý do cửa hàng đưa ra chỉ đơn giản là “Tết mà”, nên ông Thanh cũng đành ngậm ngùi rút ví trả tiền.

Xem thêm video công trường nhà ga Ba Son tuyến Metro số 1 nhộn nhịp ngày giáp Tết:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.