Xã hội

TP.HCM điều 20 xe buýt chở khách sau vụ sập cầu Ghềnh

20/03/2016, 20:29

Sở GTVT TP.HCM cho biết đảm bảo đủ xe buýt phục vụ đưa đón hành khách từ trung tâm TP tới ga Biên Hòa.

khach len xe buyt ve bien hoa vu sap cau ghenh
Hành khách lỡ tàu được bố trí xe buýt từ TP HCM về Ga Biên Hòa để tiếp tục hành trình

Chiều 20/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh, theo đề nghị của ngành Đường sắt, Sở đã điều động trên 20 xe đưa đón khách từ Đồng Nai về TP.HCM và ngược lại. Từ khi xảy ra sự cố đến cuối giờ chiều, có 15 xe đã chạy trên tuyến này. 

Ông Đậu An Phúc, Giám đốc Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết: Về tần suất, lượng xe đưa đón phục vụ hành khách phụ thuộc vào lịch chạy tàu của ngành đường sắt. Sở GTVT TP cũng đã phân công một đơn vị vận tải xe buýt bố trí xe ở hai đầu Ga Biên Hòa và Ga Sài Gòn để đảm bảo phục vụ hành khách bất cứ giờ nào và đã bố trí đủ xe để đưa đón.

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc điều động xe buýt hỗ trợ ngành đường sắt không ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố , Sở GTVT vẫn đảm bảo bố trí các tuyến xe buýt đưa đón khách như mọi ngày.

sap cau ghenh
Cầu Ghềnh bị sập khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 12h ngày 20/3 một chiếc sà lan đâm vào cầu Ghềnh nối hai phường Bửu Hòa và Hiệp Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai) khiến đường sắt Bắc-Nam đình trệ. Ngành đường sắt buộc phải dùng Ga Biên Hòa làm ga cuối trên hành trình Bắc - Nam và bố trí xe đưa đón khách từ Biên Hòa về TP.HCM và ngược lại. Quãng đường này khoảng 30km. 

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, nhịp cầu giữa đã rơi xuống sông, sà lan lật ngửa giữa dòng sông. Lực lượng chức năng đã điều động ca nô khoanh vùng và tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích khi bị rớt khỏi cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.