Đời sống

TP.HCM: Điều tra người làm giả công văn cho học sinh nghỉ học

13/02/2020, 17:41

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết tùy theo động cơ người làm giả văn bản có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự.

img
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bá, Phước Long B, Q.9 phun thuốc khử trùng trong lớp học

Chiều 13/2, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã có công văn gửi Sở GD&ĐT, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP.HCM điều tra về việc mạng xã hội xuất hiện văn bản giả, thông báo cho học sinh nghỉ đến hết ngày 21/2 để tránh dịch virus Corona. Ông Lê Thanh Liêm yêu cầu 3 đơn vị trên kết hợp điều tra, làm rõ và xử lý người làm giả văn bản, theo đúng quy định của pháp luật.

Vừa qua trong nhiều nhóm, diễn đàn giáo dục trên mạng xã hội, phụ huynh bày tỏ hoang mang bởi một ngày trước Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết gần 2 triệu học sinh sẽ trở lại trường từ ngày 17/2, sau hai tuần nghỉ tránh dịch. Tuy nhiên sau đó lại có công văn gắn số hiệu 219/GDĐT-VP với nội dung: Học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP.HCM được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 21/2.

Theo UBND TP.HCM văn bản lan truyền trên mạng không có dấu đỏ, sao chép nội dung công văn số 291/GDĐT-VP của Sở GD&ĐT TP.HCM, thông báo về việc cho học sinh nghỉ phòng dịch trước đó và thay đổi thời gian nghỉ.

Trong buổi sáng 13/2, Sở GD&ĐT TP.HCM có thông báo khẳng định văn bản trên là giả. Đồng thời, sở này đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục khẩn trương thông tin đầy đủ, chính xác cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành.

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết tùy theo động cơ của người làm giả văn bản, mức độ ảnh hưởng xấu đến xã hội, người đó có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự.

Về công tác vệ sinh chuẩn bị để cho học sinh trở lại trường vào 17/2 Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện hầu hết trường đã sát trùng, khử khuẩn, chuẩn bị phương án tốt nhất đón học sinh. Tuy nhiên vẫn khuyến cáo học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… để vệ sinh phòng chống dịch bệnh.

img

Những địa phương không có dịch Covid-19 có thể cho học sinh đi học trở lại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.