Xã hội

TP.HCM đình chỉ 26 cơ sở karaoke, bar, vũ trường vi phạm PCCC

14/09/2022, 10:25

TP.HCM kiểm tra 460 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, có 26 cơ sở bị đình chỉ; phạt 1,2 tỉ đồng về các vi phạm.

Ngày 14/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TP.HCM cho biết, đã phối hợp cùng công an 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức kiểm tra 460 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường về các điều kiện an toàn PCCC.
Công an TP.HCM triển khai kế hoạch trên từ ngày 17/8 đến 17/9.

img

Kiểm tra một cơ sở kinh doanh ở quận Gò Vấp.

Qua đó, đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường vi phạm quy định về an toàn PCCC và lập biên bản với các lỗi như: bố trí, sắp xếp các vật tư, vật dụng cản trở lối thoát hiểm; thiết bị PCCC chưa đảm bảo an toàn; lắp đặt bảng quảng cáo che kín mặt tiền…

Lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính các cơ sở này với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, 26 quán bar, karaoke, vũ trường… đã bị đình chỉ vì vi phạm về PCCC. Các cơ sở này được xác định là chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC mà đã đưa vào hoạt động.

Trước đó, tối 6/9, tại quán karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã bốc cháy, làm 32 người tử vong.

Tại Hà Nội, ngày 1/8 cũng xảy ra một vụ cháy khiến 3 cảnh sát hy sinh. Bộ Công an đã chỉ đạo các địa phương tổ chức cao điểm kiểm tra PCCC cơ sở kinh doanh là quán karaoke, bar, vũ trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.