Xã hội

TP.HCM: Dỡ bỏ hơn 300 chốt giám sát trong nội thành, xử lý lưu động

13/07/2021, 14:35

Hơn 300 chốt kiểm soát dịch giữa các quận, huyện ở TP.HCM được gỡ bỏ, lực lượng chức năng sẽ xử phạt lưu động.

img

Dỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch bệnh giữa các quận, huyện sáng 13/7

Ngày 13/7, hơn 300 chốt giám sát người lưu thông giữa các quận, huyện, TP. Đức của TP.HCM được giải tỏa. Công an TP.HCM chỉ đạo cơ quan chức năng địa phương chuyển từ đứng chốt kiểm soát sang tuần tra kiểm soát, xử lý lưu động các trường hợp vi phạm trên đường.

Theo thiếu tá Phan Phạm Anh Tài, Đội trưởng đội cảnh sát giao thông tuần tra (CSGT TT), Công an quận 3, đội nhận được chỉ đạo của công an TP.HCM từ sáng 13/7, yêu cầu không đứng chốt kiểm tra, chuyển sang tuần tra kiểm soát lưu động trên đường, xử lý những người vi phạm ra đường không thật sự cần thiết.

Theo ông Tài, trong sáng nay, đội CSGT - TT đã tuần tra, phát hiện 4 trường hợp vi phạm ra đường không cần thiết và xử phạt 8 triệu đồng.

Tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp xảy ra ùn ứ trước đó cũng đã được tháo dỡ trong sáng cùng ngày.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) công an TP.HCM cho biết, 12 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ thành phố vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, từ 0h ngày 9/7, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Các quận, huyện lập nhiều chốt kiểm soát trên đường để kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đi lại của người dân khi qua các chốt.

Các chốt phương tiện lưu thông khá vắng, tuy nhiên, đến ngày thứ hai đầu tuần (12/7), lượng xe tại các chốt kiểm soát quá đông, ùn ứ cục bộ trong một số thời điểm.

Nhiều ý kiến cho rằng việc rào đường, kiểm soát giấy tờ của từng người tại các chốt sẽ tạo ra các điểm lây nhiễm, gây bức xúc, mất trật tự trị an và TP.HCM cần nghiên cứu tìm phương án thích hợp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.