Đời sống

TP.HCM: Doanh nhân kiều bào hỗ trợ người nghèo ảnh hưởng dịch Covid-19

05/07/2021, 21:19

Doanh nhân kiều bào tại TP.HCM chia sẻ yêu thương cho các hộ nghèo khó gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với số tiền trên 1 tỷ đồng.

img

Doanh nhân kiều bào tại TP.HCM khai trương “Siêu thị 0 đồng” và “Bữa cơm 0 đồng” cho người gặp khó khăn do dịch Covid-19

Ngày 5/7, tại quận Tân Bình, các doanh nhân kiều bào tại TP.HCM tổ chức chương trình “chia sẻ yêu thương trong đại dịch Covid-19, khai trương "Siêu thị 0 đồng", "Bữa cơm 0 đồng" giúp đỡ nghèo gặp khó khăn với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Trong sáng nay, đã có 250 phần quà gồm gạo, trứng, nước mắm, rau xanh (trị giá khoảng 200 nghìn đồng/phần) được trao cho người dân nghèo và 100 suất cơm được chuyển đến các khu vực bị cách ly, phong tỏa trên địa bàn quận Tân Bình.

Ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, đánh giá cao và trân trọng tình cảm, sự chung tay của các doanh nhân kiều bào đối với công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn đại dịch Covid-19.

Ông Dũng cho hay, trong bối cảnh doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch. Những việc làm thiện nguyện không chỉ gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách," còn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng.

img

Hơn 250 phần quà gồm gạo, trứng, nước mắm, rau xanh (trị giá khoảng 200 nghìn đồng/phần) được trao cho người dân nghèo.

Cùng ngày, ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ tịch Tập đoàn 365 Group, doanh nhân người Việt ở Nhật Bản cùng một số nhà hảo tâm đã khai trương “Siêu thị 0 đồng” và “Bữa cơm 0 đồng” cho người lao động nghèo gặp khó khăn do dịch trên địa bàn quận Tân Bình và khu vực lân cận.

Theo đó, vào các sáng thứ hai, tư, sáu hằng tuần, người nghèo, người gặp khó khăn có nhu cầu đến với "Siêu thị 0 đồng" tại Nhà hàng Ớt Đỏ ở phường 13, quận Tân Bình sẽ được nhận miễn phí các nhu yếu phẩm lương thực. Ngoài ra, các phần cơm nghĩa tình hỗ trợ vào các ngày thứ ba, năm, bảy, hằng tuần.

Nhân dịp này, bà Ngô Phẩm Trân, kiều bào Đài Loan đã trao tặng 5 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng (200 triệu đồng/suất) cho 5 sinh viên nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn quận Tân Bình.

Chương trình thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương trong đại dịch Covid-19” dự kiến thực hiện trong 15 ngày và có thể tiếp triển khai tiếp tùy theo nhu cầu thực tế hỗ trợ của nhà hảo tâm.

>> Một số hình ảnh chia sẻ yêu thương với người dân TP.HCM:

img

Người dân Quảng Bình góp hàng tấn cá tôm gửi các bếp ăn chống dịch ở TP.HCM

img

Để thu gom số lượng lớn, từ sáng sớm, các tình nguyện viên ở Quảng Bình đi đến từng bãi tập kết cá thu mua rồi sơ chế, cấp đông, cứ đủ 3 tấn thì vận chuyển vào TP.HCM

img

Các tình nguyện viên ở Quảng Bình sơ chế, cấp đông bỏ thùng xốp chuyển vào TP.HCM

img

Các chuyến xe nghĩa tình chuyển nông sản gửi tới TP.HCM

img

Đã có gần 50 chuyến xe nghĩa tình được triển khai đi đến khắp 24 quận/huyện, các bệnh viện điều trị Covid-19, khu cách ly, bếp ăn từ thiện.

img

Chuyến xe nghĩa tình do Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức, Qui Phúc hỗ trợ là “nhịp cầu nối nghĩa tình” của hàng triệu tấm lòng của người dân thành phố gửi đến các bệnh viện điều trị Covid-19.

img

Khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất bằng taxi sẽ dừng ở một làn riêng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.