Xã hội

TP.HCM đổi giấy đi đường mới từ 0h ngày 25/8

24/08/2021, 16:48

Người dân TP.HCM đi tiêm vắc xin không cần giấy đi đường mà chỉ cần có tin nhắn báo lịch tiêm, giấy báo mời tiêm và kèm CMND/CCCD.

Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã ký văn bản số 2850 điều chỉnh, bổ sung nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, trước 0h ngày 25/8, tất cả người trong 17 nhóm trong công văn 2800 và nhóm bổ sung trong công văn 2580 của UBND TP được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng PC08 hoặc công an quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

img

TP.HCM đổi giấy đi đường mới từ 0h ngày 25/8

Phòng có nhiệm vụ cung cấp giấy đi đường (mẫu mới) kèm chữ ký và đóng dấu cho các sở, ngành rồi điền vào theo thông tin trong mẫu và thực hiện.

Sở, ngành sẽ căn cứ vào các nhóm được di chuyển tại công văn 2800, 2796, 2850, sau đó tổng hợp số lượng, gửi danh sách đến Phòng PC08.

Đối với 17 nhóm đối tượng được phép ra đường theo Công văn 2800 ngày 22/8, UBND TP điều chỉnh ba nhóm đối tượng được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường khi qua chốt. Lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo quy định.

Người dân đi tiêm vắc xin có tin nhắn báo lịch tiêm hoặc giấy báo mời tiêm và kèm CMND/CCCD để trình cho chốt kiểm soát. Nhân viên hệ thống phân phối (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cung cấp lương thực thực phẩm) có thẻ nhân viên và giấy xác nhận công tác của đơn vị (chỉ áp dụng cho đến khi có giấy đi đường do Công an TP cấp).

Ngoài ra, TP.HCM cũng bổ sung thêm hai nhóm đối tượng được ra đường gồm, các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề nghiệp (mỗi trường 10 giấy). Giao Sở LĐ-TB&XH tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an TP (mã 1A).

Nhân viên giao hàng bằng phương tiện vận tải của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn thuộc các đơn vị, doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất theo phương thức “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” trong khu chế xuất, khu công nghiệp. Nhóm này giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp tổng hợp danh sách và báo số lượng về công an TP (mã 12).

Đối với các phương tiện vận tải hàng hoá (bao gồm tài xế và phụ xế) đã được ngành GTVT cấp thẻ QR Code, sẽ không kiểm tra thẻ đi đường cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.