Hạ tầng

TP.HCM đồng loạt kiểm tra dải phân cách không an toàn

26/03/2019, 21:07

Sở GTVT yêu cầu các khu quản lý giao thông khẩn trương rà soát, thu hồi toàn bộ dải phân cách có nguy cơ gây mất ATGT.

img
Dải phân cách bê tông đặt vào làn xe máy để ngăn ô tô đã vô tình làm một thanh niên tử vong ngày 12/3 khi chạy xe máy đâm vào.

Chiều 26/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, Sở đã gửi văn bản yêu cầu các khu quản lý giao thông khn trương rà soát toàn bộ hệ thống cầu đường trên địa bàn quản lý để xử lý ngay các bất cập về hệ thống hạ tng giao thông.

Cụ thể, tại các vị trí công trình triển khai ngay các biện pháp tăng cường vạch sơn đường (vạch giới hạn, vạch báo gần đến chướng ngại vật, vạch kênh hóa dòng xe, vạch tách nhập làn...), đúng theo quy cách được quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Sở GTVT giao cho các khu nghiên cứu sử dụng các vật liệu mềm, đinh phn quang lắp đặt trước các công trình với khoảng cách phù hợp, đúng các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật nhám dễ dàng nhận biết từ xa và giảm tối thiểu thiệt hại khi xảy ra sự cố va chạm (nếu có). Đồng thời, đề xuất các giải pháp ứng dụng công nghệ để quản lý, theo dõi và làm cơ sở chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ.

Theo Sở GTVT, đối với các công trình trên vỉa hè (trụ điện, biển báo, tủ điều khiển giao thông...) phi đm bảo khoảng cách tổi thiểu từ mép ngoài công trình đến mép bó vỉa là 0,5m. Trong trường hợp chưa thể thu hồi, di dời, phải phối hợp với các đơn vị chủ quản để thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

Giám đốc các đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp đối với các trường hp mất ATGT liên quan đến hệ thống hạ tầng giao thông do đơn vị mình quản lý.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị triển khai nghiêm túc và báo cáo cho Sở trước ngày 30/3.

img

Tài xế xe quá tải bị "sờ gáy": Kẻ bỏ chạy, người câu giờ gọi điện "cầu cứu"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.