Hạ tầng

TP.HCM: Dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên chậm 5 năm

18/04/2016, 14:30

Do một số vướng mắc, đến nay dự án cầu đường Bình Tiên đã chậm thi công 5 năm so với kế hoạch.

Đường Phạm Văn Đồng từ nút giao Linh Đông đến QL 1
TP đề xuất tách dự án xây dựng cầu Bình Tiên thành 2 tiểu dự án để có điều kiện huy động vốn. Ảnh minh họa 

Ngày 18/4, UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng Chính phủ về dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên (quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh) theo hình thức PPP (hợp tác công tư). Trong đó, TP đề xuất tách dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên thành 2 tiểu dự án để có điều kiện huy động vốn và tạo diều kiện cho nhiều nhà đầu tư tham gia, giúp dự án được triển khai nhanh chóng.

Để dự án sớm triển khai, UBND TP đã giao cho Sở GTVT TP.HCM nhanh chóng lựa chọn nhà đầu tư để khởi công năm 2016. TP cũng giao quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 triển khai di dời hạ tầng kỹ thuật để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Trước đó, năm 2010 Thủ tướng đã đồng ý ủy quyền cho TP quyết định lựa chọn nhà đầu tư. Tuy nhiên, do khó bố trí ngân sách GPMB cho dự án và GPMB tạo quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư nên dự án chưa thể triển khai. Như vậy, đến nay dự án đã triển khai thi công chậm 5 năm so với kế hoạch (thi công năm 2011 và hoàn thành 2014).

Được biết, tổng mức đầu tư dự án cầu đường Bình Tiên khoảng 2.382,7 tỷ đồng. Khi dự án hoàn thành sẽ giải quyết tình hình ùn tắc giao thông trên tuyến giao thông quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.