Xã hội

TP.HCM dự kiến cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 15/5

16/04/2020, 15:11

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, TP.HCM đã rút ra được cách phòng chống Covid-19 nên tiếp tục làm tốt hơn để sớm khôi phục sản xuất kinh doanh...

img
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ TP.HCM

Ngày 16/4 tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho biết, dự kiến cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 15/5.

Theo ông Nhân, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, TP.HCM triển khai quyết liệt ngay từ sớm và đã phòng ngừa hình thành ổ dịch Covid-19 ở quy mô toàn thành phố.

Tại TP.HCM, ngày cao nhất là 28/3 với 42 bệnh nhân; đến nay còn 9 người. Đến ngày 15/4, bình quân cứ 1 triệu dân có 260 người nhiễm. Trong khi đó, con số này của thành phố là 5 người trên 1 triệu dân.

“Thành phố đã phát hiện và cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, nên số người điều trị giảm dần là tiền đề để TP làm tốt hơn trong thời gian tới”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói.

Cũng theo ông Nhân, nếu không phòng chống thành công, các nhiệm vụ khác sẽ không thể tiến hành như kế hoạch. Đến nay, thành phố đã rút ra được cách phòng dịch hiệu quả trong quý 1 nên tiếp tục làm tốt hơn để quý II khôi phục lại sản xuất kinh doanh.

Cùng với công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP.HCM sẽ khôi phục các hoạt động xã hội, trong đó dự kiến cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 15/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.