Đời sống

TP.HCM đưa cửa hàng thực phẩm di động, đồng giá đến từng khu phố

09/07/2021, 19:56

TP.HCM tổ chức lực lượng tiếp nhận, phân phối nguồn hàng cung ứng tới tận từng khu phố và đó là "phiên chợ" đồng giá.

img

TP.HCM tuyệt đối cấm bán hàng lưu động trên đường trong thời gian giãn cách

Chiều 9/7, ông Nguyễn Nguyên Phương - phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, hiện nay có 151 chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM tạm ngưng hoạt động. Điều này ảnh hưởng đến cung ứng hàng hóa, đặc biệt là ảnh hưởng tới những người dân có thu nhập thấp.

Để khắc phục, Sở Công thương TP đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có cả việc hướng dẫn các quận, huyện rà soát lại các chợ đóng cửa. Nếu chợ nào chưa đáp ứng thì phối hợp với sở để khắc phục, sớm mở cửa lại các chợ. Nếu chợ nào có nguy cơ đóng cửa thì phải báo cáo sớm để có phương án dự phòng. Với những chợ nếu còn khả năng khắc phục thì khắc phục để không phải đóng chợ. Nếu khu vực chợ đã đóng cửa, các quận huyện tổ chức các điểm cung cấp thực phẩm cho người dân.

Cũng theo ông Phương, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thống kê mặt hàng, xuất xứ, giá cả, sau đó chuyển cho các địa phương để có thể huy động hội phụ nữ, thanh niên, hoặc tiểu thương các chợ đang bị đóng… cùng đứng ra nhận hàng hóa này phân phối cho người dân từng khu phố.

Ngoài ra, các quận huyện cần tổ chức điểm bán hàng di động, đồng giá phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 ở những khu vực mà chợ truyền thống đã đóng cửa. Người dân khi đến điểm mua bán này chỉ lấy hàng đưa về vì giá bán đồng giá và đã được thông báo từ trước.

Ngày 9/7, ghi nhận tại nhiều siêu thị trên địa bàn TP.HCM, nguồn hàng rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống vẫn dồi dào trong ngày đầu giãn cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.