Xã hội

TP.HCM dừng hoạt động bar, karaoke, vũ trường từ 18h hôm nay

30/04/2021, 13:28

Để phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.HCM đã quyết định tạm dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h ngày 30/4.

img

TP.HCM dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h ngày 30/4 để phòng dịch Covid-19

Tại buổi họp khẩn về công tác phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP.HCM cùng một số sở, ngành, quận, huyện vào sáng 30/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ra quyết định tạm dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18h ngày 30/4.

Theo ông Phong, các hoạt động trên có mức độ tiếp xúc cao, khó kiểm soát dịch bệnh.

Đối với các cơ sở dịch vụ khác như quán ăn, nhà hát kịch..., UBND TP.HCM yêu cầu tuân thủ nghiêm quy tắc 5K, đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định thành phố hiện tại có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao. Ngoài ca mắc Covid-19 liên quan bệnh nhân ở Hà Nam, thành phố không loại trừ nguy cơ lây nhiễm từ các ca nhập cảnh trái phép.

"Sở Y tế kiến nghị thành phố cân nhắc tạm ngưng các hoạt động, dịch vụ nhạy cảm giống Hà Nội đã làm. Các lễ hội gần như đã hoàn tất, thời điểm này, chúng ta cần dồn sức dập tắt các nhóm nguy cơ liên quan đến các ca bệnh", ông Bỉnh nói.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho rằng, quán bar, vũ trường, karaoke là những địa điểm có mật độ tiếp xúc cao, cần đặc biệt hạn chế thời điểm hiện tại. Các loại hình ca nhạc, lễ hội khác, thành phố có thể áp dụng biện pháp giãn cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.