Hạ tầng

TP.HCM: Dùng robot tìm nguyên nhân gây “hố tử thần” đường Trường Sa

08/08/2016, 16:39

Robot có gắn camera sẽ được “điều” vào trong lòng cống thoát nước đề dò tìm các vị trí bị sự cố...

IMG_5712

TP.HCM sẽ dùng robot tìm nguyên nhân gây ra "hố tử thần" trên đường Trường Sa. Ảnh: Mai Huyên

Chiều 8/8, ông Vương Hải Long, Giám đốc Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường (BQLDAVSMT) TP.HCM cho biết, sẽ dùng robot để tìm nguyên nhân gây ra “hố tử thần” trên đường Trường Sa.

Theo đó, robot có gắn camera sẽ được “điều” vào trong lòng cống thoát nước đề dò tìm các vị trí bị sự cố. Hiện, BQLDAVSMT thành phố đã tiến hành đóng các cừ sắt xung quanh miệng hố bị sụp để ngăn không cho đường kính hố lan rộng ra. Đồng thời, đơn vị thi công đã bơm nước trong lòng hố ra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và rào chắn xung quanh khu vực bị sụp lún nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua đoạn đường này.

BQLDAVSMT thành phố cũng sẽ cùng phối hợp với các chuyên gia, nhà khoa học để khắc phục sự cố và nỗ lực thực hiện trong thời gian nhanh nhất, trả lại nguyên trạng mặt đường để tạo thuận tiện cho người dân đi lại.

Sáng cùng ngày, Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường thành phố cũng đã trả lại một phần mặt đường Trường Sa để người dân có thể lưu thông qua khu vực sạt lở, sau khi Sở GTVT thành phố phân luồng cấm tất cả phương tiện đi qua khu vực sạt lở trước đó.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, rạng sáng ngày 4/8, “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện trên tuyến đường Trường Sa (thuộc địa bàn phường 14, quận Phú Nhuận). Các chuyên gia nhận định, đây là “hố tử thần” lớn nhất từ khi đưa vào sử dụng tuyến đường Trường Sa và cũng là lớn nhất từ trước tới nay xuất hiện trên địa bàn TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.