Hạ tầng

TP.HCM: Đường Bến Bình Đông san lấp cẩu thả, dân kêu trời

23/03/2020, 14:37

Người dân phản ánh đường Bến Bình Đông, Q.8 mặt đường lồi lõm, gồ ghề đi lại khó hơn do việc tái lập mặt đường cẩu thả của đơn vị thi công...

img
Đường Bến Bình Đông, Q.8 lồi lõm bị vá chằng chịt sau khi thi công xong dự án thoát nước. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 23/3, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại đường Bến Bình Đông (Q.8, TP.HCM), từ góc đường Đinh Hòa đến cầu kênh ngang số 2, mặt đường lồi lõm, gồ ghề, hố ga lởm chởm gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Đoạn đường gần 2km nhưng rất nhiều đoạn san lấp mặt đường cẩu thả.

Đây là dự án nâng cấp, mở rộng đường Bến Bình Đông do Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 8 và Ban quản lý xây dựng công trình giao thông đô thị TP làm chủ đầu tư thi công hệ thống thoát nước năm 2018. Lúc thi công có rất nhiều lô cốt rào chắn chiếm hết mặt đường, sau khi lô cốt dời đến đoạn khác thì để lại mặt đường nham nhở, bị xẻ nát, chằng chịt các vết chắp vá, trồi lún.

Anh Nguyễn Văn Thư, người dân sinh sống trên đường Bến Bình Đông, cho biết, công trình đã dời đi rồi nhưng đơn vị thi công trả lại mặt đường làm cẩu thả nên nhiều chỗ lồi lõm, hố ga nham nhở. “Nhiều người đi đến khúc đường này không để ý nên bị trượt bánh, giật mình dễ gây tai nạn. Mùa nắng đã vậy, mùa mưa thì tuyến đường này rất nguy hiểm cho người đi đường”, anh Thư bức xúc.

Theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, đơn vị thi công trên tuyến đường Bến Bình Đông là Liên danh nhà thầu Yasuda - Kolon (Nhật Bản), đơn vị này đã bị xử phạt nhiều lần trước đó, số tiền xử phạt 12 triệu đồng do lỗi vi phạm không hoàn trả phần đường nguyên trạng khi thi công xong. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo Giao thông đơn vị sẽ kiểm tra lại tuyến đường trên và tiếp tục xử phạt nếu nhà thầu trên vi phạm.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trên đường Bến Bình Đông, Q.8:

img
Người dân né tránh hố ga to đùng giữa đường do san lấp cẩu thả. Ảnh Đỗ Loan
img
Đoạn đường chỉ 2km nhưng rất nhiều hố ga không an toàn
img
Mặt đường dặm vá nham nhở
img
Hố ga nhô cao hơn mặt đường nhiều người đi đường phải né tránh
img
Nhà thầu Yasuda - Kolon (Nhật Bản) đã bị Thanh tra giao thông xử phạt nhiều lần do không hoàn trả phần đường nguyên trạng khi thi công xong. Ảnh Đỗ Loan
img
Đường nhỏ, hẹp đông phương tiện qua lại nhưng rất nhiều hố ga không an toàn. Ảnh Đỗ Loan
img
Trước đó, đơn vị thi công đã bị Thanh tra giao thông xử phạt 12 triệu đồng do tái lập mặt đường ẩu. Ảnh Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.