Thời sự

TPHCM: Đường biến thành sông sau trận mưa to nhiều giờ

07/09/2014, 07:25

Chiều 6/9, mưa to trên diện rộng do ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới đã khiến nhiều tuyến đường ở TPHCM biến thành biển nước.

Chiều 6/9, mưa to trên diện rộng do ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã khiến nhiều tuyến đường ở TPHCM biến thành biển nước. Do thời điểm mưa xảy ra vào giờ tan tầm nên giao thông cũng tắc nghẽn trên nhiều tuyến đường nội đô.

Trời mưa to kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường ở TPHCM bị ngập nặng.
Trời mưa to kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường ở TPHCM bị ngập nặng

Ghi nhận của PV do mưa to kéo dài hơn 2h đồng hồ đã khiến hàng loạt tuyến đường ở TPHCM chìm trong biển nước. Các điểm ngập cũ như: Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), Lương Định Của (quận 2), Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), Lũy Bán Bích, Bàu Cát (quận Tân Bình)... nước ngập đến hơn nửa bánh xe có đoạn ngập sâu gần cả mét khiến hàng loạt phương tiện chết máy bì bõm dắt bộ.

Tương tự tình trạng ngập nặng cũng diễn ra trên các tuyến đường như Ung Văn Khiêm, Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh), đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức), khiến giao thông bị ùn tắc kéo dài. Mưa to nước cũng tràn vào các hẻm nhỏ ở phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức).

Trong khi đó, một số khu vực khác tuy không ngập nặng nhưng mưa lớn kết thúc rơi vào giờ tan tầm khiến giao thông rối loạn, ùn tắc kéo dài.

Đường Kha Vạn Cân biến, quận Thủ Đức thành sông giao thông chỉ sau một trận mưa to.
Đường Kha Vạn Cân biến, quận Thủ Đức bị biến thành sông chỉ sau một trận mưa to

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ sở dĩ mưa to trên rộng ở TPHCM và các tỉnh phía Nam là do ảnh hưởng của ATNĐ từ khu vực Biển Đông.

Cụ thể vào lúc 19h (ngày 6/9), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,2 độ vĩ Bắc; 115,4 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Nước ngập tràn cả vào nhà dân và nhiều cơ quan do nước mưa không kịp rút.
Nước ngập tràn cả vào nhà dân và nhiều cơ quan do nước mưa không kịp rút

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 19 giờ ngày 7/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 112,3 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 180 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (tức là từ 50 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh và có mưa dông mạnh; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Trong những ngày tới khu vực Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa trên diện rộng nên khả năng nhiều tuyến đường tiếp tục biến thành sông nhiều khả năng tiếp tục xảy ra.
Trong những ngày tới khu vực Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa trên diện rộng nên khả năng nhiều tuyến đường tiếp tục biến thành sông nhiều khả năng tiếp tục xảy ra

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông mạnh; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Do ảnh hưởng của ATNĐ trong vài ngày tới thời tiết các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.