Hạ tầng

TP.HCM: Đường Lương Định Của thi công được hơn nửa, dừng 5 năm chờ mặt bằng

15/03/2022, 11:37

Dự án mở rộng đường Lương Định Của, TP. Thủ Đức mới hoàn thành được hơn nửa nhưng bị tạm ngưng 5 năm nay do chờ mặt bằng.

Ngày 14/3, ghi nhận của PV tại đường Lương Định Của (TP. Thủ Đức), đường sá lởm chởm, xe cộ đi lại khó khăn, bụi mù mịt. Dọc hai bên đường, công trình thi công ngổn ngang, da beo. Nhiều đoạn được rào chắn nhưng không có công nhân làm việc, ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân.

img

Đường Lương Đình Của, đoạn giáp đường Trần Não đang chờ mặt bằng. Ảnh Đỗ Loan

Đặc biệt, đoạn gần đường Trần Não là điểm thắt cổ chai, đường lồi lõm nhiều ổ gà, gây mất an toàn cho người đi đường.

Đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, dự án mở rộng đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Nguyễn Thị Định) dài gần 2,5km, mở rộng 30m gồm 4 làn xe được khởi công từ năm 2015. Hiện, dự án mới thi công được 60% và tạm ngưng đến nay do vướng mặt bằng.

img

Đường Lương Định Của thi công dở dang, tái lập mặt đường ẩu, nhiều ổ gà. Ảnh Đỗ Loan

Cũng theo chủ đầu tư, kế hoạch trước đó, TP. Thủ Đức sẽ phải bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước các thời điểm là 30/11/2016, 30/9/2017 và quý II/2018. Thế nhưng, đến thời điểm này, đã khất hẹn nhiều lần và hiện vẫn chưa được bàn giao đủ mặt bằng.

Trước tình hình trên, chủ đầu tư đã có nhiều văn bản đề nghị TP. Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ bồi thường bàn giao được mặt bằng. Khi được bàn giao mặt bằng, dự kiến dự án hoàn thành trong 12 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.