Xã hội

TP.HCM: Đường Võ Văn Ngân nham nhở sau khi tháo lô cốt

29/06/2022, 15:48
image

Một phần đoạn đường Võ Văn Ngân sau khi tháo dỡ rào chắn, vẫn chưa được trả lại nguyên trạng, mặt đường nhiều chỗ lồi lõm.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày 29/6, trên đường Võ Văn Ngân (TP. Thủ Đức, TP.HCM) có hai lô cốt đang được dựng để thi công công trình thoát nước. Một công trình nằm trước Vincom Thủ Đức, công trình còn lại nằm gần chợ Thủ Đức. Sau khi tháo bỏ một phần lô cốt để chuyển lên điểm thi công tiếp theo, công trình đã để lại mặt đường nham nhở sỏi đá, lỗ chỗ ổ gà.

img

Tại lô cốt nằm gần chợ Thủ Đức, sau khi tháo bỏ rào chắn, một phần đường được giăng dây cảnh báo. Một phần còn lại cho phép người dân đi lại. Tuy nhiên, phần đường này chưa được đổ nhựa, mà mới chỉ rải sỏi thô sơ. Phần đường mới thi công nằm thấp hơn so với đường cũ 1-3cm, tạo một hõm sâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

img

“Tôi ngày nào cũng đi làm qua đoạn đường này, mỗi khi đi qua khu công trình này đều phải đi chậm, quan sát. Nhiều khi gặp chỗ sụt thấp, chống chân không tới là ngã xe luôn”, anh Hoàng Nên, người thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết.

img

Sau trận mưa đầu ngày, các công nhân phải lấy thùng nhựa, múc sỏi đem đổ vào những hố sâu, đọng nước do mưa.

img

Do sỏi lún, cộng với việc mặt đường không cân đối nên rất dễ gây ra tai nạn.

img

Công nhân đang trực ở đây cho biết, việc trải sỏi mặt đường dù chưa hoàn chỉnh, nhưng do lượng xe qua lại đông nên phía nhà thầu cho phép lưu thông để giảm kẹt xe giờ cao điểm.

img

Việc con đường thi công, tình trạng mặt đường xấu gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Đồng thời, những hộ dân kinh doanh ven khu vực cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

img

Bà Trương Thị Liễu - tiểu thương chợ Thủ Đức cho biết: “Từ ngày thi công con đường này, tôi buôn bán ế ẩm lắm, do đi lại khó khăn, khói bụi nên người mua họ ngại. Lâu lâu có khách quen thì bán được vài món, còn không thì đóng cửa đi về. Dịch dã đã khó khăn, giờ được buôn bán lại mà tình trạng này, chúng tôi không biết làm sao. Mong sao cho con đường sớm hoàn thành đi lại, buôn bán như xưa”.

img

Bà cũng cho biết thêm, việc thi công con đường làm nền, vách nhà bà bị nứt. Hôm nào mưa lớn, nước từ cống trước nhà, tràn vào nhà bà.

img

Vỉa hè bị bong tróc nặng, trên mặt đường ngổn ngang gạch. Phần gạch vỉa hè bị bong tróc, tạo thành những hố trũng có đường kính lên đến 1 mét.

img

Do “lô cốt” làm hẹp diện tích của đường, nên vào giờ cao điểm nhiều người dân leo lên lề để đi.

img

Việc này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, khi tình trạng vỉa hè đang hư hại nặng. Đồng thời, nhiều phương tiện di chuyển lên lề đường, khiến tình trạng xuống cấp càng thêm trầm trọng.

img

Công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức làm chủ đầu tư, triển khai thi công từ tháng 4/2021. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, đơn vị này đã để xảy ra nhiều tồn tại, bất cập làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.