Quản lý

TP.HCM duy trì dịch vụ đặt xe công nghệ, xe khách chỉ chở tối đa 20 khách

27/03/2020, 09:39

TP.HCM vẫn duy trì dịch vụ đặt xe công nghệ, xe khách chỉ được phép chở tối đa 20 khách kể từ ngày 28/3 để phòng dịch Covid-19.

img
TP.HCM vẫn duy trì dịch vụ đặt xe công nghệ, tạm dừng 54 tuyến xe buýt từ ngày 28/3

Sáng 27/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết, để kiểm soát tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lây lan trong cộng đồng, UBND TP đã quyết định tạm ngưng 54 tuyến xe buýt, duy trì dịch vụ đặt xe công nghệ, xe chở khách chỉ được vận chuyển khách quá 20 người chở kể từ ngày 28/3.

Theo đó, Sở GTVT đề xuất phương án tạm ngưng hoạt động 54 tuyến xe buýt kể từ ngày 28/3 đến ngày 5/4, trừ khi có chỉ đạo mới (trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối đến các tỉnh liền kề (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu), 9 tuyến xe buýt không trợ giá nội tỉnh (kế cả các tuyến thực hiện thí điểm theo loại hình xe buýt và du lịch) và 18 tuyến xe buýt có trợ giá có nhu cầu khách đi lại thấp.

Như vậy, hệ thống xe buýt thành phố dự kiến vào ngày 28/3 có 78 tuyến xe buýt hoạt động có trợ giá hoạt động với số chuyến giảm 50% so với kế hoạch.

Đối với hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển: Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến.

Riêng đối với hoạt động vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vẫn duy trì hoạt động.

Đối với hoạt động vận tải đường sắt tại Ga Sài Gòn, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn triển khai kế hoạch giảm số lưọt chạy tàu đến và đi tại Ga Sài Gòn xuống còn khoảng 6 chuyến (giảm 70% so với ngày thường).

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy: Tạm dừng các tuyến buýt đường sông số 1, tuyến Bạch Đằng - cần Giờ - Vũng Tàu. Tàu du lịch phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.