Xã hội

TP.HCM F0 vẫn phải cách ly, F1 đi làm có điều kiện

24/03/2022, 18:30

Ngày 24/3, UBND TP.HCM ban hành văn bản hướng dẫn biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần F0 đi làm, học tập.

Chiều 24/3, tại cuộc họp báo về phòng chống dịch Covid-19, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, hôm nay TP.HCM mới có văn bản chính thức hướng dẫn cho phép F1 đi làm, đi học trực tiếp (thay vì làm, học trực tuyến như trước đây).

img

Học sinh F1 vẫn được đi học nhưng với điều kiện đã tiêm đủ liều vắc xin

Theo đại diện Sở Y tế, cho phép F1 được đi học, đi làm là thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhưng phù hợp với điều kiện dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Tuy nhiên, ngay cả đối với F1 cũng được hướng cụ thể để phân loại theo nhóm. Theo nhóm đeo khẩu trang, nhóm không đeo khẩu trang, hoặc F1 trực tiếp chăm sóc với F0, khoảng cách tiếp xúc F1 với F0 là bao nhiêu mét... Đặc biệt, F1 đi làm cũng phải là những người đã tiêm đủ liều vắc xin.

Liên quan đến câu hỏi vì sao chưa thí điểm cho F0 đi làm như Long An, Cà Mau, Sở Y tế TP cho hay, đến nay Bộ Y tế cũng chỉ mới đang thí điểm cho F0 đi làm trong điều kiện rất đặc biệt. Và quyết định được giao cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh thực tế.

Ở TP.HCM hiện nay, số ca tử vong còn thấp, nhưng số ca nặng vẫn chưa duy trì giảm bền vững. Cụ thể, ngày hôm qua số ca nặng vẫn tăng, số ca nặng tăng đồng nghĩa với khả năng số ca tử vong khó giảm. Nên TP.HCM vẫn áp dụng quy định F0 phải theo dõi điều trị bệnh tại nhà.

Liên quan đến việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4, hiện TP.HCM vẫn đang chờ hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.