Vận tải

TPHCM gắn logo nhận diện xe đưa đón học sinh

17/06/2014, 15:46

Theo Sở GTVT TPHCM, sắp tới tất cả xe buýt tuyến hợp đồng có trợ giá tham gia đưa đón học sinh sẽ được gắn logo để nhận diện.

Cụ thể, quy định về logo đưa đón học sinh (áp dụng cho tất cả chủng loại phương tiện). Đối với xe 12 ghế thùng hở: dán trực tiếp bên ngoài của cửa xe (bên phụ), thể hiện cố định trên mui xe (phía trên buồng lái của xe).

Đối với các nhóm xe còn lại: dán trực tiếp lên mặt ngoài cửa kính thoát hiểm (phía đuôi xe), thể hiện cân đối theo chiều ngang ở phần phía trên cửa kính chắn gió phía trước và sau xe. Với phương tiện thể hiện thông tin bằng đèn Led: thể hiện cân đối chính giữa theo chiều ngang và ở phần phía trên cửa kính chắn gió trước và sau xe... Ngoài ra, đề án sơn tất cả các xe đưa rước học sinh cùng một màu xe cũng sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Đối với xe 12 ghế thùng hở: dán logo trực tiếp bên ngoài của cửa xe (bên phụ),
Đối với xe 12 ghế thùng hở: dán logo trực tiếp bên ngoài của cửa xe (bên phụ),

Hiện nay có 16/24 quận huyện trên địa bàn TPHCM tổ chức hoạt động đưa rước học sinh với tổng số 241 trường. Trong đó tập trung vào các huyện ngoại thành như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ.

Theo phòng Quản lý Vận tải Đường bộ-Sở GTVT TPHCM, mức trợ giá đối với xe đưa đón học sinh trên địa bàn TP là 2.830đ/học sinh/lượt. Mức trợ giá trên địa bàn Cần Giờ là 3.537/học sinh/lượt.  Số lượt trợ giá trên địa bàn TP là 2 lượt/ngày/học sinh và 4 lượt/ngày/học sinh đối với huyện Cần Giờ. Khối lượng vận chuyển học sinh hiện nay khoảng 81.000hs/ngày. Từ đầu năm đến nay, khối lượng vận chuyển tăng  lên tới 17.715.123 lượt học sinh.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.