Thời sự

TP.HCM gấp rút sơ tán dân đến nơi an toàn tránh bão số 9

24/11/2018, 12:20

Sáng 24/11, TP.HCM di dời hàng ngàn hộ dân tại huyện Cần Giờ đến nơi an toàn để tránh bão số 9.

bao-so-9-6

Hàng trăm hộ dân tại huyện Cần Giờ đã được di dời đến Trường THCS Long Hòa (ảnh Vietnamnet)

Sáng 24/11, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cùng đoàn công tác thị sát kiểm tra tình hình chống bão tại huyện Cần Giờ.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cho biết, huyện Cần Giờ là nơi ảnh hưởng nặng nhất của cơn bão nên công tác di dời dân, chằng chống nhà cửa được triển khai gấp rút. Dự kiến có hơn 4.000 người dân phải sơ tán đến trú bão an toàn tại các cơ sở giáo dục, đồn biên phòng…. Tại đây, người dân được cung cấp thức ăn, nước uống, có đội ngũ y- bác sĩ theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Tính đến sáng nay, đã có hơn 2.000 người sơ tán đến các điểm lưu trú tránh bão.

Tại xã Thạnh An (huyện Cần Giờ) dự kiến trước 12h, công tác di dân trú bão sẽ hoàn tất với hơn 500 người dân sẽ được sơ tán đến chỗ an toàn.

Cũng trong sáng nay, lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, biên phòng tại huyện Cần Giờ đã đến từng nhà dân sát biển, các bến tàu để vận động người dân đến nơi tránh bão. Theo UBND huyện Cần Giờ tính đến đến sáng nay có hơn 413 căn nhà cần gia cố đã được chằng chống an toàn. Hơn 1.000 tàu, thuyền, phương tiện đánh bắt hải sản cũng đã đeo nậu vào bờ an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.