Y tế

TP.HCM ghi nhận 6/11 ca mắc Omicron đã xuất viện

07/01/2022, 18:50

Dấu hiệu khả quan khi TP.HCM số ca mắc Covid-19 giảm và số người tử vong giảm còn 20 ca/ngày. Số ca mắc Omicron đã xuất viện 6/11 ca.

Chiều 7/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tổ chức họp báo định kỳ về tình hình dịch.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố ghi nhận 6/11 ca mắc biến chủng Omicron. Tuy nhiên, các ca mắc Omicron đều rất nhẹ, đã có 6 ca/11 ca đã được xuất viện. Còn 5 ca nhiễm mới đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến số 12.

img

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM trả lời báo chí

Phóng viên đặt câu hỏi cho ngành y tế nguy cơ, khi Omicron xuất hiện ở cộng đồng có ảnh hưởng tới học sinh tới trường hay không?

Bà Mai cho rằng, thành phố đang kiểm soát tốt các ca nhiễm Omicron, hiện Omicron chưa xuất hiện trong cộng đồng. Trường hợp ca mắc Omicron đều được truy vết, xét nghiệm rất cẩn thận.

"Bộ y tế đã có văn bản chỉ đạo về ứng phó với chủng mới Omicron cho các Ban chỉ đạo liên ngành đối với trường học. Trong đó, quy trình xử lý F0 cũng đang được áp dụng rất tốt, đúng quy định và không có sự lây nhiễm trong cộng đồng", bà Mai nói.

Về hỗ trợ cho lực lượng y tế cho Tết Nhâm Dần, ngành y tế đề xuất hỗ trợ cán bộ, nhân viên y tế 1,5 triệu đồng/người. Sở Y tế sẽ giám sát chi hỗ trợ, nhanh chóng giải quyết sớm cho cán bô nhân viên y tế.

img

Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT

Đối với ngành giáo dục đang có tín hiệu đáng mừng, khi học sinh các khối 7-12 trở lại đều đạt kết quả tốt, thông tin từ ông Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT TP.HCM.

Ông Tân cho biết, tỷ lệ học sinh đến trường của các khối, lớp 7 đạt 92,4%, lớp 8 đạt 95,48%, lớp 10 đạt 95,85% và lớp 11 đạt 93,56%.

Với quận 3 và huyện Củ Chi, đến nay đã được sự đồng thuận của phụ huynh đồng ý cho con em trở lại trường lên tới 90% cho các khối 7 đến khối 12 học trực tiếp.

Riêng với khối 6 và tiểu học, mầm non, ông Tân cho biết, ngành giáo dục tham mưu cho UBND TP và sẽ sớm cho nhóm này đi học trở lại.

Đến nay TP.HCM đã tiêm được 2,3 triệu mũi 3, gần 400.000 mũi bổ sung và hơn 2.000.000 mũi nhắc lại.

Về tiến độ tiêm mũi 3 (tiêm bổ sung và tiêm nhắc) của thành phố, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) trả lời, đến hết tháng 1, thành phố còn 4 triệu mũi cần tiêm. Hiện, trung bình mỗi ngày tiêm gần 300.000 liều vaccine.

Theo ông Tâm, chắc chắn thành phố sẽ tiêm xong mũi nhắc cho người trên 18 tuổi trước Tết Nhâm Dần 2022.

Riêng với 25.000 nhóm nguy cơ cao, hiện mới tiêm được hơn một nửa. Nhóm này, là trường hợp lớn tuổi, có bệnh nền, không đi lại được và phải tiêm tại nhà.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch cho biết về tình hình dịch bệnh được cải thiện khi số bệnh nhân xuất viện tiếp tục cao hơn số nhập viện, số ca thở máy và tử vong giảm dần tuần qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.