Y tế

TP.HCM: Ghi nhận thêm 1 ca dương tính với Covid-19 ở quận Gò Vấp

20/05/2021, 19:58

Ca nghi nhiễm Covid-19 sinh sống trong một căn nhà trong hẻm 954 Quang Trung, P.8, Q. Gò Vấp, từng đi khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

img

Căn nhà nơi ca nghi nhiễm sinh sống là quán ăn nhỏ trong hẻm trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp

Tối 20/5, Trung tâm Y tế Q. Gò Vấp cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận về ca nghi nhiễm Covid-19 sinh sống trong hẻm 954 Quang Trung, P.8, Q. Gò Vấp.

Hiện chính quyền địa phương đã cho khoanh vùng để điều tra, truy vết dịch tễ và các trường hợp liên quan.

Theo TS.BS Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế Q. Gò Vấp, người này là nam, hơn 60 tuổi từng đi khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, chưa khẳng định ca này có liên quan đến 3 ca dương tính với COVID-19 cùng một gia đình trên đường Nguyễn Đình Chiểu, P.5,Q.3, vừa được phát hiện.

Tuy nhiên nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã khoanh vùng, phong tỏa tạm thời hẻm, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm này.

Hiện vẫn chưa đủ điều kiện để công bố chính thức ca nghi nhiễm Covid-19, nhưng khi tiếp nhận thông tin lãnh đạo quận đã chỉ đạo triển khai các biện pháp theo quy trình phòng dịch.

img

Chiều 20/5, Sở Y tế TP.HCM đình chỉ Phòng khám y khoa Quang Trung. Q. Gò Vấp .(Ảnh Phạm Nguyễn)

Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM vừa quyết định đình chỉ Phòng khám y khoa Quang Trung P.14, Q.Gò Vấp để xác minh, điều tra các vi phạm trong quá trình tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, điều trị một ca bệnh được xác định mắc Covid-19.

Trước mắt ngành Y tế TP.HCM xác định có một bệnh nhân nhiễm Covid-19 (chưa công bố) từng đến thăm khám tại phòng khám này. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng dịch tễ, điều tra nguyên nhân lây nhiễm và cách ly, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Đến 20h45' cùng ngày, cơ quan chức năng đã xác định có 8 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, được hỏa tốc đưa đi cách ly tập trung, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.