Bất động sản

TP.HCM: Giá mặt bằng giảm mạnh vẫn khó tìm khách thuê

06/10/2021, 17:18

Nhiều người có nhà đất tìm cách giảm giá, miễn phí tháng đầu và giảm tiền cọc trong 3 tháng cuối năm để thu hút người thuê.

Sau gần nửa năm ế ẩm do dịch Covid-19, nhiều chủ nhà tại TP.HCM tìm khách thuê mặt bằng với nhiều ưu đãi.

img

Mặt bằng đường Phó Đức Chính, Q.1 dán thông báo cho thuê nhà nhiều tháng nay nhưng vẫn trong cảnh đìu hiu

Ráo riết tìm người thuê

Ghi nhận của PV, tại những vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố, nơi trước đây các hộ kinh doanh giành giật từng m2 thì bây giờ đìu hiu, đóng cửa im lìm chờ khách thuê.

Anh Nguyễn Văn Tính (chủ cho thuê mặt bằng ở đường Phó Đức Chính, Q.1) cho biết không thể tìm được người thuê dù đang rao giảm giá đến 30%.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách thuê đã trả mặt bằng. Khi thành phố đã mở cửa cho phép một số ngành nghề, dịch vụ hoạt động trở lại, anh Tính cũng như nhiều chủ nhà đã đăng quảng cáo cho thuê nhà.

“Trước đây tôi chỉ cần dán thông báo cho thuê mặt bằng hôm nay thì ngày mai đã có người đến ký hợp đồng rồi. Năm nay, do dịch kéo dài nên các cửa hàng gần như đóng cửa. Bây giờ có giảm giá mạnh cũng ít người dám thuê. Để nhanh chóng tìm khách thuê, tôi đã giảm giá 3 tháng đầu và cho khách thời gian sửa chữa mặt bằng”, anh Tính nói.

Trong khi đó, anh Phạm Hồng Sơn, quản lý một mặt bằng trên đường Võ Thị Sáu (quận 3) cho biết, đã đăng quảng cáo cả tháng nay tìm khách vẫn chưa có người thuê.

“Trước kia, mặt bằng này tôi cho thuê với giá 250 triệu đồng/tháng. Nhưng thời điểm dịch đã giảm còn 150 triệu vẫn không có người thuê. Nay tôi tiếp tục cho thuê lại, giảm giá tiếp và giảm đặt cọc trong 3 tháng cuối năm để nhanh có khách thuê”, anh Sơn nói.

Chấp nhận giảm giá thuê, giảm đặt cọc

Sau ảnh hưởng của dịch, để nhanh chóng tìm khách thuê, nhiều chủ nhà phố ở trung tâm TP.HCM đăng quảng cáo cho thuê mặt bằng hoặc treo biển trước nhà với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá thuê, miễn phí tiền thuê nhà tháng đầu, giảm tiền cọc…

img

Đường Trương Định, Q.1, nhiều chủ nhà ráo riết tìm khách thuê, chấp nhận giảm giá sâu

Nhiều chủ nhà chấp nhận giảm giá hoặc ưu đãi như: miễn phí tiền thuê trong tháng đầu, không tăng giá hàng năm hoặc giảm đến 50% trong 3 - 6 tháng đầu đối với các hợp đồng thuê tối thiểu từ 3 - 5 năm.

Không chỉ mặt bằng ở trung tâm ế khách, nhiều mặt bằng ở các quận, huyện cũng được các chủ nhà quảng cáo rầm rộ, giảm giá cho khách thuê tới 50%.

Bà Vũ Thị Cúc, chủ nhà trên đường Trần Thị Điệu, phường Phước Long B, TP Thủ Đức cho biết: “Trước dịch tôi cho thuê là 30 triệu/tháng. Do dịch đã giảm 40% giá thuê nhưng khách vẫn trả mặt bằng. Mặt bằng để không 3 tháng nay, giờ tôi cho thuê chấp nhận giảm 15 triệu/tháng còn hơn là đóng cửa để không”.

Trên một số trang web cho thuê nhà, giá thuê mặt bằng kinh doanh với diện tích 60 - 100m2 ở một số trục đường chính tại quận 1 khoảng 200 triệu đồng/tháng trên đường Lê Thánh Tôn; 80 - 200 triệu đồng/tháng ở trục Nguyễn Thị Minh Khai và khoảng 120 triệu đồng/tháng trên đường Đề Thám.

Ở khu vực quận 10, các trục đường với hoạt động kinh doanh sôi động như đường Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Thượng Hiền hay đường 3/2 mức giá từ 30 - 70 triệu đồng/tháng. Đối với quận 7, tại đường Nguyễn Thị Thập và Nguyễn Văn Linh, giá thuê mỗi mặt bằng ở mức 15 - 40 triệu đồng/tháng.

Mức giá cho thuê nhà trên được cho là đã giảm so với thời điểm chưa dịch. Tuy nhiên, theo giới nhận định về thị trường nhà đất, dù đã giảm vẫn khó tìm được khách trong thời điểm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.