TP.HCM giảm 5/37 điểm ùn tắc

19/12/2017 14:04

Sau hàng loạt các giải pháp, 37 điểm có nguy cơ ùn tắc của TP đã giảm xuống 5 điểm.

tp.hcm giảm 5/37 điểm ùn tắc

Điểm kẹt xe Xa lộ Hà Nội – Thảo Điền – Quốc Hương một trong những điểm ùn tắc của TP đã được cải thiện

Ngày 19/12, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM chủ trì buổi cà phê sáng "định kỳ"- sáng thứ 3, tuần thứ 3 với phóng viên các báo đài. 

Theo ông Cường, trong tháng qua các đơn vị của Sở đã thi công hoàn thành nhánh cầu Phạm Ngũ Lão – Nguyễn Oanh thuộc dự án Xây dựng cầu vượt thép tại nút giao ngã sáu Gò Vấp; nhánh cầu Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám thuộc dự án Xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp. Hiện nay, Sở đang phấn đấu thi công hoàn thành nhánh N1 nút giao An Sương.

Về tình hình TNGT, trong 11 tháng đã xảy ra 3.638 vụ TNGT (kể cả va chạm giao thông), làm chết 655 người và bị thương 2.774 người. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 5 vụ (-0,14%), giảm 95 người chết (-12,67%), giảm 151 người bị thương (-5,16%).

Riêng về tình hình ùn tắc giao thông tại 37 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông đã được cải thiện, ông Cường cho biết: Một số khu vực không còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và Công an TP đã có văn bản số 2015/CATP-PC67 ngày 24/8/2017 đề nghị đưa 5 điểm ra khỏi danh sách 37 điểm.

Trên cơ sở ghi nhận tại hiện trường, Sở GTVT nhận thấy trong 5 điểm nêu trên có 4 điểm chuyển biến tốt và được các đơn vị thống nhất xoá gồm (Xa lộ Hà Nội – Thảo Điền – Quốc Hương; đường Lã Xuân Oai (từ cầu Tăng Long đến ngã ba Lò Lu); đường Quang Trung khu vực chợ Hóc Môn; khu vực cầu Ông Thìn). Đối với 33 điểm còn lại, qua theo dõi nhận thấy có 21 điểm có tình hình chuyển biến tốt, 5 điểm ít chuyển biến và 7 điểm có tình hình giao thông phức tạp. Ngoài 37 điểm nêu trên, thực tế phát sinh thêm 2 điểm có tình hình giao thông phức tạp.

Để hạn chế tình hình ùn tắc giao thông, Sở tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh tổ chức giao thông phục vụ thi công tại một số khu vực nhằm cải thiện tích cực tình trạng giao thông, thường xuyên rà soát hệ thống biển báo giao thông các loại trên các tuyến đường để có phương án thay thế, điều chỉnh, thu hồi, điều chỉnh bổ sung hệ thống sơn đường... cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Đỗ Loan