An ninh hình sự

TP.HCM: Giam lỏng người trong khách sạn để ép trả nợ

13/01/2017, 18:38
image

5 đối tượng bắt và giam lỏng 1 giám đốc trong khách sạn để ép trả nợ.

1

Đối tượng Nguyễn Quốc Ngữ (bìa trái) và đồng bọn tham gia bắt, giam lỏng một giám đốc để đòi nợ. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trưa 13/1, CQĐT Công an quận Bình Tân (TP. HCM) vẫn đang tạm giữ hình sự Võ Minh Tuấn (SN 1983, ngụ Cà Mau); Quản Thành Tâm (SN 1987; Nguyễn Tấn Phước (SN 1983); Võ Thành Phụng (SN 1965, cùng ngụ TP. HCM) và Nguyễn Quốc Ngữ (SN 1956, ngụ Đắc Nông) vì liên quan đến một vụ “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Hoàng Huy (SN 1979, ngụ quận Bình Tân, TP. HCM). Anh Huy là Giám đốc một công ty có trụ sở ở quận Tân Bình và có quan hệ làm ăn với Ngữ. Anh Huy nợ Ngữ 840 triệu đồng nhưng đã nhiều lần thất hứa không trả nợ.

Ngữ bàn bạc với Phụng lên kế hoạch đòi nợ. Phụng sau đó được xác định đã liên hệ với một đối tượng tên Thảo (hiện Thảo đang bỏ trốn) và nhờ người này tung đàn em truy tìm tung tích anh Huy

Đêm 8/1, Thảo cùng đàn em thông báo cho Ngữ đến bắt giữ anh Huy tại nhà riêng ở số 23/53 Khiếu Năng Tĩnh (quận Bình Tân) rồi đưa đến công viên Phú Lâm ép trả nợ.

Do không có tiền, anh Huy yêu cầu gán chiếc ô tô 4 chỗ để trừ bớt 300 triệu đồng. Ngữ đồng ý và cùng cả nhóm chở Huy đến bãi giữ xe để lấy chiếc ô tô trên.

Lấy được ô tô nhưng nhóm Ngữ không chịu buông tha mà tiếp tục ép nạn nhân vào một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) để đòi nợ tiếp.

Sáng 9/1, Ngữ gọi điện thoại cho vợ Huy ép trả hết nợ. Vợ nạn nhân sau đó đã trình cơ quan công an, đồng thời hẹn nhóm Ngữ ra gặp để trả tiền. Khi cả nhóm của Ngữ đang nhận tiền cửa vợ nạn nhân vào trưa cùng ngày thì bị trinh sát hình sự bắt giữ.

Vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.