Vận tải

TP.HCM giao Sở GTVT, công an vào cuộc vụ xe Thành Bưởi

04/04/2017, 07:02

UBND TP.HCM giao Sở GTVT, Công an TP xem xét hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi như Báo Giao thông phản ánh.

7

Hai chiếc xe Thành Bưởi vào đón khách tại số 419 Lê Hồng Phong tối 11/3

Xử lý triệt để hiện tượng xe dù, bến cóc

Ngày 31/3, Văn phòng UBND TP.HCM đã có Văn bản số 3927 do ông Lê Văn Thanh, Phó chánh văn phòng ký gửi Sở GTVT, Công an TP về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải và xử lý triệt để hiện tượng xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định trên địa bàn TP.

Văn bản nêu rõ: ngày 24/3, UBND TP đã nhận được Công văn số 3032/BGTVT-VT của Bộ GTVT về đề nghị xem xét giải quyết thông tin phản ánh trên Báo Giao thông đối với hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi.

Tiếp nhận công văn này, UBND TP giao Sở GTVT, Công an TP phối hợp thực hiện ý kiến của Bộ GTVT tại công văn nêu trên. Tiếp tục tăng cường hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động vận tải và xử lý triệt để hiện tượng xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định trên địa bàn thành phố. Văn phòng UBND thành phố truyền đạt nội dung chỉ đạo như trên đến Giám đốc Sở GTVT, Công an thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan biết, thực hiện.

8
Xe giường nằm của Thành Bưởi đỗ trong khuôn viên khu đất 419 đường Lê Hồng Phong (Q.10) của Công ty CP Giày Sài Gòn

UBND TP báo cáo Chính phủ về xe dù, bến cóc

Trước đó, ngày 30/3, UBND TPHCM có Văn bản số 1660/UBND-ĐT do ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP HCM ký báo cáo Văn phòng Chính phủ về giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn. Văn bản nêu, theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, UBND TP đã giao Sở GTVT rà soát và có văn bản phản hồi đến các DN vận tải hành khách trên địa bàn TP về tình hình xử lý xe dù, bến cóc (Công văn số 3225/SGTVT-VTĐB ngày 2/3/2017 của Sở GTVT).

Đối với nội dung phản ánh về hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi tại địa chỉ số 419 đường Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, UBND TP.HCM cho biết, Sở GTVT đã báo cáo chi tiết kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, nêu tại Công văn số 3225/SGTVT-VTĐB ngày 2/3/2017.

Ngoài ra, ngày 28/2, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã trực tiếp làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi và yêu cầu doanh nghiệp rút kinh nghiệm trong việc ký hợp đồng với Công ty CP Giày Sài Gòn để thuê sử dụng một phần nhà xưởng, sân bãi tại địa chỉ nêu trên và sau đó là ký hợp đồng hợp tác kinh doanh là không đúng quy định pháp luật. Thành phố đã giao cơ quan thanh tra chuyên ngành tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý đất đai đối với Công ty CP Giày Sài Gòn và sẽ xử lý các vi phạm có liên quan theo đúng quy định pháp luật.

Đối với tình trạng xử lý xe dù, bến cóc trên địa bàn, UBND TP cho biết đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu chấn chỉnh và không để tái diễn tình trạng xe dù, bến cóc. Ngày 30/12/2016, UBND TP đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn. Thành phần Đoàn kiểm tra gồm: Sở GTVT, Công an thành phố và UBND các quận huyện, trong đó Giám đốc Sở GTVT là trưởng đoàn. Nhiệm vụ của đoàn là kiểm tra các điểm kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố để rà soát, cập nhật lại thông tin, loại bỏ các điểm đã tạm dừng hoạt động và cập nhật các điểm mới phát sinh; kiểm tra pháp lý hoạt động của các điểm đón, trả khách; kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải theo quy định, tiếp tục công bố lên website của Sở GTVT.

Phó chủ tịch Lê Văn Khoa cũng cho biết, ngày 23/1, Chủ tịch UBND TP đã họp và giao trách nhiệm trực tiếp cho Chủ tịch UBND các quận, huyện trong công tác phối hợp với Sở GTVT, Công an thành phố kiểm tra, giải quyết dứt điểm và không để tái diễn tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý của quận, huyện. Đồng thời, giao Sở GTVT thành phố tham mưu HĐND, UBND TP một số nhóm giải pháp đặc thù, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực GTVT của thành phố.

Ngày 6/12/2016, UBND TP HCM đã gửi Công văn số 7063 góp ý đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Các nội dung góp ý đều dựa trên tình hình thực tiễn của thành phố, nhằm giải quyết căn cơ các khó khăn về pháp lý trong công tác kiểm tra, xử lý, xử phạt các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó có vi phạm về xe khách trá hình và bến xe khách lậu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.