Ẩm thực

TP.HCM giới thiệu 450 món ăn ngon tại Công viên Đầm Sen

29/05/2016, 13:36

Sáng 28/5, Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” lần thứ 6 đã chính thức khai mạc tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

LHAT
Khai mạc “ Liên hoan Ẩm Thực Đất Phương Nam” lần thứ 6

Sáng 28/5, Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” lần thứ 6 đã chính thức khai mạc tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Chương trình do Sở Du Lịch TP Hồ Chí Minh, Cục công tác phía nam – Bộ VH TT& DL, Hiệp Hội DL TP.HCM cùng Phu Tho Tourist  phối hợp tổ chức.

Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” được diễn ra từ ngày 28 đến hết ngày 1/6. Tại buổi lễ có 30 đơn vị và 50 gian hàng, với 4 phong cách ẩm thực của Sài Gòn, Nam Bộ, Tây Nguyên và duyên hải Miền Trung. Hơn 300 món ngon, 150 món bánh, chè và nhiều loại thức uống bổ dưỡng được giới thiệu tới thực khách. Trong đó phải kể đến ốc nướng tiêu, lươn um trái dừa, ba khía rang me, cơm dứa tép rang, gà tre hấp lá bưởi, gỏi làng bưởi, gà nướng Bản Đôn, cơm lam, heo tộc nướng, bún suông Trà Vinh, bồ câu ra ràng nước dừa, bánh xèo hến, gà tiềm ống tre, nhiều loại hải sản tươi sống….

Hò trên sông
Ngoài thưởng thức các món ăn ngon, người dân TP.HCM và du khách còn được thưởng thức những bài đờn ca tài tử đặc sắc “Trên bến dưới thuyền”

Ngoài thưởng thức các món ăn ngon, người dân TP.HCM và du khách còn được thưởng thức những bài đờn ca tài tử đặc sắc “Trên bến dưới thuyền”, do các nghệ sĩ thể hiện tại khu vực hồ sen. Chợ quê Phương Nam với các sản phẩm miền quê, các loại gia cầm, nông sản…xen lẫn các câu hò miền quê Nam Bộ, tại chợ quê khách tham quan cũng được tham gia nhiều hoạt động văn hóa truyền thống như múa Khmer, các trò chơi dân gian, như bịt mắt, đập niêu…

Nét mới của liên hoan năm nay, ban tổ chức phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức hoạt động hướng nghiệp cho học sinh. Thông qua cuộc thi “Em yêu món Việt”, các em sẽ được hướng dẫn cách chế biến nhiều món ăn dân dã và bánh trái truyền thống.

Du khách mua vé vào cổng Đầm Sen và dung ẩm thực giá 250.000 đồng; giảm 50% khi mua vé trọn gói Đầm Sen. Trong suốt thời gian diễn ra lien hoan, khách tham quan mua vé trọn gói trẻ em được tặng phiếu mua hang 20.000 đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.