Vận tải

TP.HCM gỡ khó cho các doanh nghiệp vận tải xe buýt

04/08/2019, 12:17

UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát lại các trường hợp cụ thể, giải quyết khó khăn cho các đơn vị xe buýt.

img
Việc các DN bỏ chuyến, hiện nay Trung tâm vẫn chưa phạt tiền bất kỳ một trường hợp nào.

Sáng 4/8, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, sau khi nhận các kiến nghị của các đơn vị vận tải xe buýt, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã có buổi họp với các đơn vị liên quan để giải quyết kiến nghị này.

Ông Trung cho biết, hiện nay đã làm việc các doanh nghiệp, Trung tâm đang yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo rõ những trường hợp cụ thể. Chẳng hạn các trường hợp mất cân đối thu chi, khó khăn tài chính, không chạy đủ chuyến cho phù hợp để có phương hướng giải quyết.

"Riêng về việc xử phạt bỏ chuyến như các đơn vị trình bày trong đơn, hiện nay Trung tâm vẫn chưa trừ, phạt tiền bỏ chuyến bất kỳ một trường hợp nào, các vi phạm khác vẫn phạt bình thường", ông Trung khẳng định.

Theo ông Trung, trong cuộc họp mới đây, Phó chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo Sở GTVT rà soát từng trường hợp cụ thể; phân tích đánh giá nguyên nhân để quyết định phương án xử lý phù hợp đối với việc xử phạt vi phạm hợp đồng trong trường hợp các doanh nghiệp, HTX hoạt động không đảm bảo số chuyến theo biểu đồ chạy xe (có thể xem xét giải quyết không xử phạt vi phạm hợp đồng đối với những trường hợp tuyến hoạt động mất cân đối thu chi do nguyên nhân khách quan, chính đáng). Việc này nhằm khuyến khích các đơn vị vận tải nâng cao năng suất, hiệu quả, hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân.

Đồng thời giao Sở GTVT khẩn trương phối hợp Sở Tài chính và các Sở, ngành liên quan nghiên cứu tham mưu trình UBND TP chính sách hỗ trợ, khuyến khích các tuyến xe buýt mở mới, tuyến có nhu cầu hành khách đi lại thấp.

Trước đó, ngày 1/7, các doanh nghiệp vận tải xe buýt đồng loạt làm đơn kiến nghị Sở GTVT về cách xử lý các trường hợp bỏ chuyến của Trung tâm quản lý giao thông công cộng. Nguyên nhân bỏ chuyến theo các đơn vị vận tải là do bị mất cân đối trong nguồn thu, chi làm cho nhiều tuyến buýt hoạt động không hiệu quả...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.