Hạ tầng

TP.HCM hay Đồng Nai sẽ xây cầu Cát Lái?

15/11/2018, 12:04

Sở GTVT TP.HCM đã trình văn bản lên UBND TP về việc ai sẽ chủ trì thực hiện dự án cầu Cát Lái...

8-cau-cat-lai-1_ufvr

Dự án cầu Cát Lái sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho TP.HCM và Đồng Nai

Sáng 15/4, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, đang chờ ý kiến của UBND TP về việc ai sẽ chủ trì thực hiện dự án cầu Cát Lái, tổng vốn trên 8.000 tỉ đồng…

Dự án cầu Cát Lái nối Q. 2 TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai giúp kết nối, phát triển kinh tế, xã hội khu vực rất quan trọng của miền Đông Nam bộ nói chung cũng như của TP.HCM và Đồng Nai.

Tháng 5/2017, Thủ tướng đồng ý giao TP.HCM nghiên cứu dự án xây cầu Cát Lái. Tháng 8/2018, Đồng Nai và TP.HCM có cuộc họp bàn. “Tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề xuất TP.HCM để tỉnh chủ trì triển khai dự án. UBND TP cũng đã giao Sở tham mưu, lấy ý kiến các sở, ngành liên quan báo cáo UBND TP quyết định…”, ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết.

Đến nay, Sở đã có văn bản báo cáo UBND TP về dự án cầu Cát Lái và đang chờ phê duyệt. Trao đổi với PV. Báo Giao thông, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho hay, Sở đã tham mưu cho UBND TP theo hướng đồng ý để tỉnh Đồng Nai làm đầu mối đối với dự án cầu Cát Lái, TP.HCM sẽ phối hợp thực hiện.  

Theo phương án do tỉnh Đồng Nai xây dựng, cầu Cát Lái có chiều dài khoảng 4 km, phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trụ tháp. Cầu có tĩnh không thông thuyền 55m, rộng gần 38m, gồm sáu làn xe cơ giới và ba làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5m. Dự kiến khởi công vào năm 2020. 

Hiện nay, để đi từ Nhơn Trạch qua Q. 2 và ngược lại, người dân phải qua phà Cát Lái. Do có quá đông phương tiện nên tình trạng ùn ứ 2 bên đầu phà thường xuyên diễn ra, nhất là vào các dịp lễ, tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.