Y tế

TP.HCM: Hé lộ nguồn lây của ca dương tính Covid-19 ở Thủ Đức

18/05/2021, 22:11

Nữ đồng nghiệp làm việc chung với ca dương tính (nam nhân viên Công ty Deloitte, quận 3) ở Thủ Đức cũng có kết quả dương tính với Covid-19.

img

Tối 18/5 ,cơ quan chức năng đã phong toả khu chung cư cao cấp ở phường Tân Kiểng Q.7

Tối 18/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính Covid-19, là đồng nghiệp của ca dương tính (nam nhân viên Công ty Deloitte, quận 3) ở Thủ Đức.

Theo Sở Y tế TP.HCM, sau khi phát hiện ca nhiễm bệnh tại chung cư Sunview Town, thành phố Thủ Đức, ngành y tế TP.HCM đã khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm và phát hiện thêm trường hợp dương tính trên.

Trường hợp này là nữ, là đồng nghiệp làm chung Công ty Deloitte (quận 3) với ca Covid-19 ở Thủ Đức. Cô ở một mình trong căn hộ cao cấp ở phường Tân Kiểng (Q.7), từng đi Hải Phòng từ ngày 24/4 và quay về TP.HCM ngày 5/5. Khu căn hộ này có 82 người ở.

Cô được phát hiện dương tính khi ngành y tế lấy mẫu 59 người làm chung Công ty Deloitte với bệnh nhân N.Q.N..

Lúc 20h30 tối, lực lượng chức năng đã phong tỏa nơi ở của ca nhiễm này, lập rào chắn chặn hai đầu đường dẫn vào khu vực căn hộ. Phía bên trong, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm những người đang sinh sống.

img

Hiện bên trong khu vực này đã bị phong tỏa nghiêm ngặt, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Cán bộ phường Tân Kiểng có mặt để hỗ trợ người dân khu vực lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra y tế ngay trong buổi tối.

Theo một nhân viên y tế tại đây, các nhân viên y tế đã có mặt ở đây từ lúc 19h tối, hoàn thành việc lấy 82 mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Ngành y tế TP.HCM xác định được yếu tố nguồn dịch tễ của ca bệnh Thủ Đức có nguồn gốc từ Hải Phòng, từ trường hợp dương tính ở quận 7. Như thế, rất có khả năng đây là ca F0.

Sở Y tế cho biết thêm các ca F1 (gồm vợ, 2 con, mẹ) ở chung nhà với ca dương tính ở Thủ Đức đã có kết quả âm tính lần 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.