Giao thông

TP.HCM: Hé lộ nhà tài trợ cho tuyến đường sắt số 2

03/10/2017, 12:52

Hàn Quốc tài trợ 2,04 triệu USD không hoàn lại cho tuyến đường sắt một ray (Monorail) số 2 của TP.HCM.

image_gallery

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM ký biên bản ghi nhớ với Chính quyền TP. Busan về dự án đầu tư xây dựng tuyến Monorail số 2, tháng 5 vừa qua.

Ngày 3/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến monorail số 2 (quận 8 - Bình Thạnh) dài hơn 27 km với tổng số vốn dự kiến khoảng 15.015 tỷ đồng đã nhận được sự tài trợ 2,04 triệu USD không hoàn lại của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc. 

Theo đó, trong chuyến công tác tại Hàn Quốc của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa qua, chính quyền TP. Busan đã ký Bản ghi nhớ về dự án đầu tư xây dựng tuyến Monorail số 2. Dự kiến, tuyến này áp dụng hệ thống K-AGT (Korea-Automated Guideway Transit): K-AGT sử dụng bánh lốp, chạy hoàn toàn bằng điện trên cầu riêng biệt và không có người lái, với 6 toa chở được 316 hành khách với tốc độ 30-70km/h.

image_gallery (1)

Lãnh đạo UBND TP.HCM và chính quyền TP. Busan chụp ảnh lưu niệm trong chuyến công tác vừa qua

Tuyến monorail số 2 bắt đầu từ nút giao đường Nguyễn Văn Linh (QL1 - QL50) đường Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh - hầm vượt sông Sài Gòn - trục Bắc Nam Thủ Thiêm - Trần Não - khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa.  Tuyến này kết nối với tuyến metro số 3a (Bến Thành - Tân Kiên). Trạm bảo dưỡng kỹ thuật tuyến monorail này xây dựng tại xã Phong Phú huyện Bình Chánh, dự kiến triển khai nghiên cứu từ tháng 6/2019 đến tháng 5/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.