Xã hội

TP.HCM: Hết cảnh ùn ứ, đăng kiểm xe sau Tết "thuận lợi như đi shopping"

31/01/2023, 16:18
image

Lượng phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm khá ít nên tất cả các trung tâm đều thông thoáng, tài xế làm thủ tục thuận lợi.

Ngày 31/1, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP.HCM, tình trạng ùn ứ như trước Tết nguyên đán đã không còn. Mỗi trung tâm đăng kiểm chỉ có 20 - 30 xe. Thậm chí, có nơi chỉ lác đác 2 -3 xe trong cùng thời điểm đến làm thủ tục đăng kiểm.

Tại trung tâm đăng kiểm 50 - 02S trên đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, mặc dù đã vào giờ làm việc đầu buổi chiều nhưng chỉ có khoảng 10 xe xếp hàng. Sau đó, cứ khoảng 15 phút mới có phương tiện xuất hiện.

Ông Trần Phạm Thanh Hùng, ở quận 8, TPHCM, cho biết hôm nay trạm đăng kiểm ít xe hơn so với trước Tết, công tác kiểm định cũng nhanh hơn.

“Sáng nay, tôi đến trạm đăng kiểm 50-02S nhưng do camera hành trình không hoạt động nên phải khắc phục để đăng kiểm lại vào đầu giờ chiều”, ông Hùng nói.

Ông Huỳnh Minh Nguyên, ở Cần Đước, Long An, cho biết thời gian để đăng kiểm xe chỉ mất khoảng 40 phút, đang đợi cấp tem kiểm định.

Ghi nhận chiều cùng ngày tại Trung tâm đăng kiểm 50 - 03V đường Phú Châu, phường Tam Bình TP.Thủ Đức cũng chỉ có khoảng 20 xe.

Đại diện Trung tâm cho biết, lượng phương tiện đến đăng kiểm rất ít do dồn ứ vào thời điểm trước Tết.

Anh Mạnh Linh, tài xế xe gia đình nói: "Lúc nào cũng thông thoáng như này thì đỡ quá. Chỉ đợi khoảng 40 phút là xong thủ tục, thuận lợi như đi shopping".

Tại chi nhánh trung tâm đăng kiểm 50 - 05V đường Hồng Hà, phường 2 quận Tân Bình, số lượng phương tiện cũng khá khiêm tốn, chỉ khoảng 15 - 20 xe trong cùng một thời điểm. Cảnh xếp hàng, ùn ứ hàng trăm mét như trước Tết nguyên đán không còn nữa.

Đại diện trung tâm cho biết, do ảnh hưởng của chu kỳ đăng kiểm nên phải cuối tháng 2 lượng xe mới dần đông trở lại.

>>> Hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận:

img

Quang cảnh thông thoáng tại trung tâm đăng kiểm 50 - 02S trên đường Lạc Long Quân, quận 11, TP.HCM.

img

Tài xế kiểm tra lại camera hành trình trước khi xe vào đăng kiểm.

img

Khu vực này đã từng không còn chỗ trống vào trước Tết Nguyên đán do tài xế tập trung chờ đợi nhưng hiện nay thông thoáng. Sau Tết, trung tâm đăng kiểm 50 - 02S chỉ có khoảng 15 - 20 xe trong cùng thời điểm.

img

Chiều 31/1, lượng phương tiện đến trung tâm 50 - 02S cũng rất ít. Trước đó, vào 30/1, trung tâm đã tiếp nhận và phát tem cho 154 phương tiện.

img

Đăng kiểm viên kiểm tra phương tiện tại trung tâm đăng kiểm 50 - 03V, TP. Thủ Đức.

img

Các tài xế chỉ mất khoảng 40 - 60 phút để hoàn tất quá trình kiểm tra xe và nhận tem kiểm định.

img

Khu vực nộp phiếu của chi nhánh trung tâm đăng kiểm 50 - 05V tại quận Tân Bình cũng thông thoáng nhiều so với trước Tết.

img

Chỉ khoảng hơn 10 xe ô tô đợi đến lượt kiểm tra.

img

Đăng kiểm viên theo dõi các thông số kiểm định trên phần mềm tại Trung tâm đăng kiểm 50 - 05V.

img

Dự kiến trong ngày 31/1, số lượng xe tại các trung tâm đăng kiểm vẫn duy trì ở mức thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.