Hạ tầng

TP.HCM hoàn thành 5 công trình giao thông trọng điểm năm 2020

30/12/2020, 15:57

Năm 2020, TP.HCM hoàn thành một số công trình trọng điểm, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân thành phố.

img

Bến xe Miền Đông mới nằm ở phường Long Bình, Q.9 (TP.HCM) và phường Bình Thắng (Thị xã Dĩ An, Bình Dương) có tổng diện tích 16 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng

Năm 2020, TP.HCM đã hoàn thành 5 công trình trọng điểm gồm: Bến xe Miền Đông mới (Q.9), nút giao thông An Sương (Q.12), nâng cấp đường Tô Ký (huyện Hóc Môn), cầu thép An Phú Đông (Q.12), cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè).

Đầu tiên là công trình Bến xe Miền Đông mới với quy mô lớn nhất cả nước được khởi công từ năm 2017, sau nhiều lần trễ hẹn đã chính thức đưa vào khai thác từ ngày 10/10.

Bến xe nằm ở cửa ngõ phía Đông của TP, tuyến giao thông huyết mạch đi các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Trung, miền Bắc được kỳ vọng giảm tình trạng kẹt xe khu vực trung tâm, phù hợp với quy hoạch của bến xe trong tương lai.

Cùng với đó, công trình nút giao thông An Sương (Q.12 và huyện Hóc Môn) nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc cũng đã hoàn thành vào tháng 9. Nút giao này hoàn thành giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn, xóa “điểm đen” về ùn tắc, TNGT nơi đây.

Ngoài ra, nhiều công trình quan trọng khác cũng đã hoàn thành trong tháng 8, 9 và tháng 10/2020 như: dự án nâng cấp mở rộng đường Tô Ký (huyện Hóc Môn), dự án nâng cấp cải tạo đường Trần Văn Giàu đoạn qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, cầu thép An Phú Đông, gói thầu I - dự án Cải thiện môi trường nước thành phố (giai đoạn 2) …

Đáng chú ý, dự án cầu sắt An Phú Đông bắc qua sông Vàm Thuật, kết nối quận Gò Vấp và quận 12 được kỳ vọng nhất. Dự án khởi công vào tháng 2/2020 và khánh thành vào 31/12.

Khi công trình hoàn thành, người dân sẽ không còn cảnh “qua sông lụy phà” giữa TP.HCM và rút ngắn quãng đường 10 km cho người dân ngoại ô về trung tâm.

Riêng cầu Phước Lộc, huyện Nhà Bè, khởi công từ tháng 6/2012 và đến 8 năm sau dự án mới hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng.

Đây là một trong các dự án giao thông trọng điểm của TP góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng và khu vực phía nam TP nói chung.

Cuối tháng 12/2020, cây cầu hoàn thành đáp ứng được sự mong mỏi của người dân hai xã Phước Kiển và Phước Lộc huyện Nhà Bè.

img

Bến xe Miền Đông được xây dựng lớn nhất nước và hiện đại trong khu vực Đông Nam Á, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm.

img

Hầm chui An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, gồm 2 hầm chui nhánh N1, N2. Đây là nút giao thông 3 tầng giúp giảm kẹt xe khu vực

img

Mở rộng đường Tô Ký (đoạn từ đường Đặng Thúc Vịnh đến Ngã Ba Bầu, huyện Hóc Môn) dài 2,4km, có tổng mức đầu tư 217 tỷ đồng mở rộng lên 24m, giải quyết tình trạng ngập nước nhiều năm nay.

imgCầu sắt An Phú Đông bắc qua sông Vàm Thuật, kết nối Q.Gò Vấp và Q.12 có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng được khởi công từ tháng 2/2020. Cầu dài 238m, rộng 12,5m cho 2 làn xe ôtô và 2 lề cho người đi bộ.

img

Người dân mong mỏi cầu hoàn thành sẽ không còn cảnh “qua sông lụy phà” và rút ngắn quãng đường 10 km cho người dân ngoại ô về trung tâm TP.HCM.

img

Cầu Phước Lộc huyện Nhà Bè dài 386m, vốn đầu tư 405 tỷ đồng thay thế cầu cũ đã xuống cấp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Nhà Bè sẽ được thông xe vào hôm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.